VFF mạnh tay sa thải, HLV Miura nên lo là vừa

Thể thaoThứ Sáu, 04/12/2015 08:36:00 +07:00

(VTC News)- VFF vừa quyết định sa thải HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam, ông Takashi.

(VTC News)- VFF vừa quyết định sa thải HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam, ông Norimatsu Takashi.

Đại diện VFF thông báo ngắn gọn việc sa thảiHLV Takashikhi ông thầy người Nhật vừa trở lại Việt Nam để trình kế hoạch chuẩn bị cho tuyển nữ Việt Nam tại vòng loại thứ 3 Olympic Rio 2016.

Đây được xem là quyết định thể hiện sự cứng rắn của VFF. Trước đó, giới truyền thông đã chỉ ra hàng loạt vấn đề ở tuyển nữ Việt Nam, nhất là vị trí của HLV Takashi, bất chấp thành công của họ ở vòng loại Olympic Rio 2016.
HLV Norimatsu Takashi bị sa thải
 HLV Norimatsu Takashi bị sa thải (Ảnh: Q.M)
Các cầu thủ nữ Việt Nam bất bình với chiến thuật thiếu hợp lý của HLV Takashi nên làm một cuộc "nổi loạn" tại Myanmar.

Cả đội nhóm họp riêng, cùng tìm ra lối chơi mới cho đội tuyển, không thực hiện chiến thuật 4-5-1 mà chủ động đá 4-4-2, chuyền ngắn, tấn công theo nhịp phù hợp với thể hình, thể lực của cầu thủ Việt Nam.

Trên báo Thể thao 24h, trưởng đoàn bóng đá nữ Việt Nam tại vòng loại Rio 2016, ông Dương Vũ Lâm cho biết, sau thất bại trong trận mở màn trước Đài Loan thì BHL, lãnh đội đã quyết định phải góp ý cho HLV Takashi.

Đó là sự thiếu đồng tình về cách bố trí con người lẫn chiến thuật, lối chơi của vị HLV người Nhật. Cụ thể, BHL muốn HLV Takashi từ bỏ cách chơi bóng bóng dài đang xây dựng cho ĐTVN để chuyển sang bóng ngắn, cầm bóng phối hợp như bao năm vẫn chơi.


Trong quá trình tập luyện, HLV Takashi yêu cầu các cầu thủ nữ có bóng phải chuyền dài, chuyển hướng liên tục. Thế nhưng từ sau cuộc họp riêng thì ĐTVN chỉ thực hiện điều ấy trong các buổi tập nhằm làm hài lòng vị HLV người Nhật còn vào thi đấu thì tự bảo nhau đá. Lý do là HLV Takashi lựa đội hình dựa trên phong độ của các buổi tập nên các cầu thủ nào không tuân thủ sẽ phải ngồi ngoài.
Tuyển nữ Việt Nam tập luyện (Ảnh: Q.M)
“So với HLV Trần Vân Phát và Mai Đức Chung thì HLV Takashi không bằng. Những bài tập thường lặp đi lặp lại nhiều, không mới mẻ và không giúp cầu thủ có điểm rơi. Trong khi các HLV trước chuẩn bị thời gian đầu giúp các cầu thủ có sự sung mãn còn tập với HLV Takashi thì có cảm giác mệt mỏi…”, một cầu thủ nữ chia sẻ.

Từ trường hợp sa thải HLV Takashi có thể thấy VFF đang đánh tín hiệu cho HLV Miura. HLV Miura có thành tích nhưng đó chỉ là ngắn hạn. Xét về dài hạn, cách làm của ông thầy người Nhật chưa thực sự hợp với bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Điều đó dẫn đến những phản ứng khá mạnh từ giới chuyên môn lẫn cánh truyền thông Việt Nam.

Hợp đồng của HLV Miura kết thúc vào tháng 4/2016. HLV Miura cho biết VFF chưa có động thái gì cho thấy sẽ gia hạn hợp đồng mới với mình.

Tổng hợp

Bình luận
vtcnews.vn