VFF gấp rút 'nối dài' cánh tay cho HLV Miura

Thể thaoThứ Hai, 28/12/2015 08:22:00 +07:00

Một trong những vấn đề được đem ra bàn bạc, lấy ý kiến thống nhất của các Ủy viên Ban chấp hành ở đại hội VFF vừa qua là việc tìm Giám đốc Kỹ thuật

Một trong những vấn đề được đem ra bàn bạc, lấy ý kiến thống nhất của các Ủy viên Ban chấp hành ở đại hội VFF vừa qua là việc tìm Giám đốc Kỹ thuật cho bóng đá Việt Nam.
Ở các nền bóng đá tiên tiến trên thế giới, Giám đốc kỹ thuật đóng một vai trò rất quan trọng. Đó là những chiến lược gia về chuyên môn, có nhiệm vụ định hướng, bao quát và được xem là “Kiến trúc sư trưởng” của cả nền bóng đá.
 Ông Rainer Willfeld

Kể từ sau thời ông Rainer Willfeld, bóng đá Việt Nam không còn chức danh Giám đốc kỹ thuật. Do đây là nhu cầu thiết yếu, đặc biệt với mảng chuyên môn mà chính VFF bị xem là thiếu, yếu do không có đủ người làm chuyên môn và lãnh đạo đa phần dân ngoại đạo nên ở Đại hội thường niên VFF mới đây, việc tìm kiếm một Giám đốc kỹ thuật cho bóng đá Việt Nam được đưa ra như là vấn đề cấp thiết và nhận được sự đồng ý của số đông.
“Việc chọn một Giám đốc kỹ thuật đủ tâm, đủ tầm cho bóng đá Việt Namlà một quyết tâm lớn mà nhiệm kỳ này phải làm được. Chúng tôi đang bàn bạc trong Thường trực và lấy ý kiến của BCH, VFF quyết tâm phải làm bằng được. Bóng đá Việt Namsẽ sớm có một Giám đốc kỹ thuậtchuyên trách trong thời gian sắp tới để bắt tay vào công việc”, PCT VFF Nguyễn Xuân Gụ khẳng định.

Nguồn: Thể thao 24h
Bình luận
vtcnews.vn