Về Việt Nam, MacBook Pro có Touch Bar giá trên 45 triệu đồng

Kinh tếThứ Bảy, 29/10/2016 17:25:00 +07:00

Touch Bar hấp dẫn, thu hút sự chú ý của người dùng nhưng giá bán cao khiến MacBook Pro mới chưa nhận được nhiều đơn đặt hàng tại Việt Nam.

So với mọi năm chỉ nâng cấp cấu hình, MacBook Pro mới năm nay đem đến nhiều thay đổi và tính năng độc đáo. Màn hình phụ Touch Bar, cảm biến vân tay Touch ID cùng kích thước mỏng nhẹ hơn đáng kể so với model cũ đều là những trang bị được đánh giá cao. 

Theo anh Nhật Huy (đại diện cửa hàng Nhật Huy Mobile, quận 10, TP HCM), cả ba phiên bản của MacBook Pro mới sẽ về Việt Nam ngay trong ngày đầu tiên Apple Store bán ra. MacBook Pro bản thường sẽ có mặt trong tuần sau còn bản có Touch Bar sẽ muộn hơn khoảng từ 2 đến 3 tuần. 

Bộ đôi MacBook Pro mới phiên bản 13 và 15 inch. 

Bộ đôi MacBook Pro mới phiên bản 13 và 15 inch. 

Không "sốt" giá như iPhone nhưng các chủ cửa hàng xách tay đều cho rằng giá MacBook Pro mới sẽ đắt hơn từ 2 đến 3 triệu so với giá gốc tại Mỹ trong những ngày đầu về Việt Nam. Cụ thể, phiên bản rẻ nhất của MacBook Pro có Touch Bar cũng trên mức 45 triệu đồng. Sản phẩm này đang khá khó đặt mua tại Mỹ, thời gian chờ nhận hàng đã nâng lên từ mức tối đa 3 tuần hôm qua lên tối đa 6 tuần trong hôm nay. Trong khi đó, phiên bản MacBook Pro thường (không có Touch Bar) sẽ có mức chênh lệch thấp hơn so với giá gốc, từ khoảng 34,5 triệu đồng.

Theo anh Điệp (đại diện cửa hàng Techland, Tràng Thi, Hà Nội), hầu hết khách hàng chỉ quan tâm đến phiên bản MacBook Pro có Touch Bar. Số lượng người đặt hàng trước khá ít dù lượng quan tâm về thời điểm có hàng cũng như giá bán, cao hơn hẳn so với mọi năm. "Phiên bản MacBook Pro thường không có tính năng nổi trội nhưng lược bỏ hầu hết cổng kết nối thông dụng cũng là lý do khiến người dùng e dè", anh Điệp cho biết. 

Hầu hết người dùng chỉ quan tâm đến MacBook Pro có Touch Bar. 

Hầu hết người dùng chỉ quan tâm đến MacBook Pro có Touch Bar. 

Việc đặt giá model mới cao hơn hẳn so với các thế hệ trước của Apple cũng khiến thị trường MacBook chưa có sự biến chuyển lớn về giá. "Mức khởi điểm lên tới hơn 34 triệu đồng của bản MacBook Pro 2016 là không đủ để tạo áp lực giảm giá cho MacBook Pro 2015 với giá chỉ từ 26 triệu đồng", anh Hoàng Tuấn, chủ một cửa hàng xách tay nhận định. Hơn nữa, các model cũ đủ cổng kết nối cần thiết, đầu đọc thẻ SD vẫn được nhiều người dùng yêu thích hơn. 

Các cửa hàng xách tay dự đoán MacBook Air 11 inch sẽ bán tốt dịp tới do giá khá rẻ, chỉ từ 17,9 triệu đồng nhưng bị Apple "khai tử" và sẽ không còn hàng để bán thời gian tới. Sau đó, model MacBook rẻ nhất mà người dùng có thể lựa chọn là MacBook Air 13 inch với giá từ khoảng 20 triệu đồng. 

Touch Bar trên MacBook Pro mới là một dải màn hình thay thế đúng vị trí các phím chức năng trước đây. Việc hỗ trợ cảm ứng và tùy biến chức năng theo ý muốn là điểm mạnh của trang bị này. Ngoài hiển thị các điều khiển cơ bản như độ sáng, âm thanh, bật/tắt nhạc, Touch Bar còn hiển thị thanh công cụ ngữ cảnh tùy vào ứng dụng đang bật. Phím nguồn nằm ở vị trí cũ nhưng được tích hợp thêm cảm biến vân tay. Ngoài nâng cấp cấu hình, MacBook Pro mới có cân nặng chỉ 1,36 kg, mỏng 14,9 mm (thế hệ trước là 18 mm). Phiên bản 15 inch có cân nặng 1,81 kg, mỏng 15,5 mm.

(Nguồn: VnExpress)
Bình luận
vtcnews.vn