Về sau U19 Việt Nam, Thành Lương nói gì?

Thể thaoThứ Năm, 29/01/2015 06:05:00 +07:00

Tuyển thủ Việt Nam tâm sự sau khi về nhì trong cuộc bầu chọn giải Fair Play Việt Nam 2014

Tuyển thủ Việt Nam tâm sự sau khi về nhì trong cuộc bầu chọn giải Fair Play Việt Nam 2014.

Thành Lương về nhì trong cuộc bầu chọn giải Fair Play Việt Nam 2014 vừa diễn ra tối qua tại TP HCM. Anh được đề cử và giành giải nhờ hành động đẹp là cầm bông băng, chạy lên khán đài để đưa cho CĐV Việt Nam bị nhóm hooligan Malaysia đánh chảy máu trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014.
Thành Lương Tuấn Anh
Thành Lương bên đàn em Tuấn Anh 
Hành động của tuyển thủ Việt Nam gây ấn tượng mạnh cho những ai chứng kiến bởi sự chân thành, giản dị của ngôi sao bóng đá với những khán giả, đồng hương của mình. Thành Lương tâm sự: “Tôi không nghĩ mình được vinh danh như hôm nay. Bởi đơn giản tôi chỉ làm việc đó theo những gì lương tâm mình mách bảo. Nhìn thấy sự việc, lại xảy ra với người Việt Nam đi xem bóng đá, tôi càng xót xa và nghĩ phải giúp đỡ gì đó. Tôi nghĩ ai ở vào cương vị của mình đều làm như vậy”.

Thành Lương tự tin trên sân nhưng khá rụt rè ở ngoài đời. Nhưng trước những sự việc cần hành động, anh không bao giờ lưỡng lự. Cầu thủ quê ở Hà Nội cho biết không phải lần đầu tiên anh có hành động nghĩa hiệp, kịp thời như vậy. Trong cuộc sống thường ngày, Lương “dị” vẫn thường giúp đỡ những người không quen biết khi thấy họ gặp hoạn nạn.

“Nhiều khi đi ngoài đường, thấy có người bị tai nạn là tôi dừng xe xuống giúp đỡ ngay chứ không suy nghĩ đắn đo. Tôi làm việc này vì tự bản thân mình thấy có trách nhiệm với cộng đồng. Tôi không e ngại ai nói mình lo chuyện thiên hạ. Cứ thấy có việc trước mắt, trong khả năng có thể xử lý là tôi làm ngay chứ không nghĩ nhiều cho nặng đầu”, Lương chia sẻ thêm.

Cầu thủ sinh năm 1988 sớm khẳng định mình trong màu áo Hà Nội ACB, Hà Nội T&T và màu áo đội U23, tuyển quốc gia. Thành Lương luôn gây ấn tượng mạnh trên sân nhờ tinh thần thi đấu hừng hực, đi bóng lắt léo và thường tạo đột biến từ hai cánh. Tại AFF Cup 2014, anh là một trong những nhân tố nổi bật trong đội hình HLV Miura tin dùng.

Tại lễ trao giải Fair Play 2014, Thành Lương có dịp gặp hai đàn em Tuấn Anh và Xuân Trường - hai thủ lĩnh của U19 Việt Nam ở khu vực giữa sân. Cả ba tâm sự về nghề, cuộc sống khá nhiều. Đàn em Tuấn Anh rất hâm mộ và chủ động chụp hình chung, xin số điện thoại Thành Lương sau khi lễ trao giải kết thúc. Điều đó càng nói lên giá trị hình ảnh của Thành Lương - “cầu thủ nhỏ nhưng có trái tim lớn và ấm áp”.

Theo Ngôi sao
Bình luận
vtcnews.vn