Vẻ đẹp khó cưỡng của hang động kỳ ảo hàng đầu thế giới ở Việt Nam

Kinh tếThứ Năm, 03/03/2016 07:33:00 +07:00

Với khung cảnh tuyệt đẹp, các nhũ đá kỳ ảo, ấn tượng, động Phong Nha là điểm đến được nhiều người lựa chọn.

(VTC News) - Với khung cảnh tuyệt đẹp, các nhũ đá kỳ ảo, ấn tượng, động Phong Nha là điểm đến được nhiều người lựa chọn.
Động Phong Nha thuộc địa bàn xã Sơn Trạch (Bố Trạch, Quảng Bình). Nơi đây có hệ thống nhũ đá kỳ ảo, tuyệt đẹp. Từ sông Son, du khách đi thuyền 30 phút để đến động. Cửa động cao 10m, rộng 20m. Đi qua cửa này, vào bên trong là những cảnh sắc ấn tượng, không khí mát rượi của nước và những khu rừng nhiệt đới xung quanh.
Tạp chí Du lịch nổi tiếng Wanderlust vừa bình chọn 5 hang động đáng kinh ngạc trên thế giới. Trong đó, Phong Nha xếp thứ 5, được tạp chí này ca ngợi là hang động có măng đá, nhũ đá ngoạn mục.
Đông Phong Nha xứng đáng là "Đệ nhất kỳ quan" với 7 nét đặc biệt, hang có con sông ngầm đẹp nhất, có cửa hang cao và rộng, có bãi cát, bãi đá ngầm đẹp, có hồ nước ngầm đẹp, có hang khô rộng và đẹp, có hệ thống thạch nhũ kỳ ảo và tráng lệ, hang nước dài nhất.
Theo các nhà khoa học, phong hóa tại động Phong Nha cách đây 250 triệu năm trước. Động Phong Nha sở hữu mạch nước ngầm đi qua sông Son, sông Trooc, sông Chày, sông Rào Thương.
Cách di chuyển tới động Phong Nha: Nếu từ khu vực phía Bắc và Nam có thể đi ô tô tới Đồng Hới rồi di chuyển đến Phong Nha. Nếu muốn tiết kiệm thời gian có thể chọn đi máy bay với chặng Hà Nội - Đồng Hới, Tp.HCM - Đồng Hới sau đó di chuyển bằng ô tô, xe máy đến Phong Nha.
Những hình ảnh mát mắt, đẹp kỳ diệu ở Phong Nha.

 Nước sông xanh ngắt hòa quyện trong khung cảnh thơ mộng
 
 Du khách được trải nghiệm nhiều dịch vụ giải trí hấp dẫn
 
 Động Phong Nha được phát hiện lần đầu năm 1989
 
 Các nhũ đá thuộc khu vực trung gian nơi bóng tối và ánh đèn điện đủ màu tạo nên khung cảnh kỳ ảo.
 
 
 Những con sông nhỏ bên trong động
 
 Các khối nhũ đá hàng triệu năm 
 

 Sông Son chảy vào hang
Nghi Dung (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn