Vàng sẽ sớm về mức 36 triệu đồng/lượng?

Kinh tếThứ Sáu, 30/03/2012 08:43:00 +07:00

Theo dự báo giá vàng, trong năm nay, có thể vàng có mức thấp tương đương khoảng 36 triệu đồng/lượng.

Phiên thứ Năm giá vàng tiếp tục giảm hơn 1%  đẩy giá ra ngoài mốc 1.655 USD/ounce. Theo dự báo giá vàng, trong năm nay, có thể vàng có mức thấp tương đương khoảng 36 triệu đồng/lượng.

Kết thúc phiên giao dịch New York đêm qua (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay giảm 0,6% xuống 1.652,84 USD/ounce. Trong phiên vàng có lúc giảm mạnh xuống mốc 1.647,29 USD/ounce.

Kim loại quý đang nằm trong xu hướng giảm khá mạnh. Theo Nic Brown, nhà phân tích tại Natixis, trong thời gian tới, giá vàng có thể vẫn tiếp tục giảm. Có thể vàng sẽ có mức trung bình trong năm nay là 1.450 USD/ounce (tính quy đổi theo tỷ giá tại các ngân hàng thương mại, mức giá này tương đương khoảng hơn 36 triệu đồng/lượng).

Lực tăng mạnh của đồng USD đang gây áp lực giảm mạnh mẽ cho giá vàng. Trong khi đó đồng euro vẫn giảm so với đồng bạc xanh do những lo ngại về cuộc khủng hoảng nợ khu vực đồng euro có thể tiếp tục lây lan.

Các nhà phân tích cho biết, vàng sẽ đi lên hay không còn phụ thuộc vào thị trường tài chính, cũng như lực giảm của đồng USD.

Trong ngắn hạn vàng có thể được hỗ trợ tăng do nhu cầu vàng vật chất của các nước khu vực châu Á tăng, như tại Trung Quốc. Tuy nhiên, một lưu ý, nhu cầu vàng từ Ấn Độ, nước có người tiêu dùng vàng lớn nhất thế giới hiện vẫn khá im ắng suốt từ ngày 13 vừa qua, do cuộc biểu tình của những người kinh doanh vàng.

Sự tính toán trong dài hạn đang khiến các hợp đồng vàng có kỳ hạn bị giảm sút. Phiên New York đêm qua, vàng có kỳ hạn giao tháng 6 đã giảm 5,30 USD xuống 1.655,20 USD/ounce.

Ngân hàng Thụy Sĩ UBS đã bất ngờ cắt giảm dự báo giá vàng trong năm 2012 từ 2.050 USD/ounce xuống chỉ còn 1.680 USD/ounce.

Theo VnMedia

Bình luận
vtcnews.vn