Văn Toàn, Công Phượng lên tuyển Việt Nam

Thể thaoThứ Ba, 19/05/2015 09:21:00 +07:00

(VTC News)- Công Phượng, Văn Toàn là hai trong sáu cầu thủ U23 Việt Nam được triệu tập vào ĐTQG chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan.

(VTC News)- Công Phượng, Văn Toàn là hai trong sáu cầu thủ U23 Việt Nam được triệu tập vào ĐTQG chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan.

Theo thông tin từ VFF, HLV Miura đã bổ sung sáu cầu thủ U23 Việt Nam là Công Phượng, Văn Toàn, Hồng Quân, Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Huy Hùng cho đội tuyển quốc gia.

Sáu tuyển thủ này sẽ nhập đội cùng 19 cầu thủ tuyển Việt Nam hiện tại sang Thái Lan vào ngày 21/5. Tại đây, chiến lược gia người Nhật Bản sẽ gút danh sách đăng ký xuống còn 23 người để chuẩn bị cho trận đấu tại vòng loại World Cup 2018.
Văn Toàn
 Văn Toàn giành suất lên tuyển VN (Ảnh: Phạm Thành)
6 cầu thủ U23 Việt Nam sau đó sẽ bay sang Singapore để hợp với đoàn Việt Nam chuẩn bị cho vòng bảng SEA Games.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, 6 cầu thủ U23 Việt Nam được chọn lần này đều nằm trong toan tính chiến thuật của HLV Miura. Công Phượng, Văn Toàn, Mạc Hồng Quân cần sự động viên lẫn cơ hội thi đấu trong màu áo tuyển quốc gia để tạo ra sức bật tinh thần cho chặng đường SEA Games dài đằng đẵng phía trước. Trong khi Quế Ngọc Hải, Mạnh Hùng là sự bổ sung cần thiết cho hàng thủ tuyển Việt Nam, thậm chí, trung vệ SLNA có thể giành suất đá chính bên cạnh Chí Công hoặc Huy Cường.

Huy Hùng là trò cưng của HLV Miura và nếu cần thiết, anh sẽ là lựa chọn giàu sức mạnh hơn ở tuyến giữa thay cho Khánh Lâm, Minh Châu. Đó cũng là lý do, Miura không gọi Huy Toàn lên tuyển đợt này mà dành sức cho anh đá SEA Games.

Theo kế hoạch, sang Bangkok 3 ngày trước trận đấu gặp chủ nhà Thái Lan, tuyển Việt Nam sẽ có 2 ngày tập luyện. Vì thế, HLV Miura cần có đủ lực lượng để ít nhất có thể chia làm hai đội hình thi đấu đối kháng trong các buổi tập và ông cũng sẽ tính toán kỹ để mỗi vị trí có ít nhất 2 người đảm trách tốt.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn