Văn Quyến mờ nhạt, SLNA chấp nhận rời AFC Cup

Thể thaoThứ Tư, 25/05/2011 06:02:00 +07:00

(VTC News)- Không muốn mất thêm ngoại binh nào nữa sau chấn thương của Kavin, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã bố trí đội hình toàn nội binh khi tiếp đón Persipura.

(VTC News)- Không muốn mất thêm ngoại binh nào nữa sau chấn thương của Kavin, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã bố trí đội hình toàn nội binh khi tiếp đón Persipura, với Văn Quyến đá cặp cùng Quốc Tuấn trên hàng tấn công. Việc SLNA nhận thất bại chung cuộc 1-3 khi sử dụng đội hình chắp vá không có gì đáng phàn nàn.

SLNA nhập cuộc bằng lối chơi bóng dài nhưng đây lại là sở trường của đội khách Persipura nên đội chủ nhà không phát huy được hiệu quả khi tấn công. Ngược lại, Persipura cho dù không thực sự lấn lướt về thế trận song đội bóng Indonesia vẫn phần nào đó chủ động hơn và họ đã được đền đáp bằng liên tiếp hai bàn thắng trong hiệp 1.

Văn Quyến được đeo băng đội trưởng nhưng chẳng để lại chút ấn tượng nào.
(Ảnh: Quang Minh)


Phút 28, sau khi Tuấn Anh phạm lỗi với Krangar Zah Rahan trong vòng cấm địa, trọng tài cho Persipura hưởng quả đá phạt 11m và Boaz Salossa đã tận dụng tốt cơ hội này mang về bàn thắng mở tỷ số cho đội khách.

Cũng chỉ 6 phút sau đó, cách biệt nhanh chóng được nhân đôi cho Persipura. Cú đánh đầu đập đất của Victor Chukwuekezie Igbonefo khiến hàng phòng ngự SLNA lúng túng và Titus Jhon Londouw Bonai có mặt đúng lúc dễ dàng đưa bóng vào lưới thủ môn Nguyên Mạnh.

Sang hiệp 2, HLV Nguyễn Hữu Thắng có liền 3 sự thay đổi người tập trung vào hàng hậu vệ và tiền vệ, qua đó  giúp lối chơi tấn công của SLNA trở nên mạch lạc hơn. Phút 60, Thành Đạt có đường chuyền dài chính xác cho Hồng Việt và hai pha dứt điểm liên tiếp của tiền vệ mang áo số 21 này giúp SLNA rút ngắn biệt xuống còn 1-2.

Tưởng như đó sẽ là cột mốc thúc đẩy tinh thần thi đấu cũng như thế trận của các cầu thủ SLNA nhưng trên thực tế, lối chơi của đội chủ nhà vẫn có phần rời rạc, thiếu kết dính.

Hệ quả là đến phút 85, Persipura có bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 sau tình huống khống chế và dứt điểm vô cùng thoải mái của hậu vệ trái Ortizan Berthilon Salossa.

Thua trận 1-3 và phải dừng bước ở Cup AFC 2011 nhưng SLNA vẫn đạt được hai mục tiêu là ghi được bàn vào lưới Persipura đồng thời bảo toàn được lực lượng vốn đang thiếu hụt để tập trung cho V-League và Cup QG, tiếp tục bằng chuyến làm khách đến sân Lạch Tray, gặp Vicem Hải Phòng vào chiều chủ nhật tới.

 

Chí Tâm
Bình luận
vtcnews.vn