Văn Quyến chúc U23 Việt Nam chiến thắng

Thể thaoThứ Bảy, 09/05/2015 09:57:00 +07:00

Văn Quyến là người ghi bàn thắng duy nhất vào lưới đội tuyển Hàn Quốc tại vòng loại ASIAN Cup 2004 mang lại chiến thắng lịch sử cho bóng đá Việt Nam

Cựu tuyển thủ quốc gia Phạm Văn Quyến là người ghi bàn thắng duy nhất vào lưới đội tuyển Hàn Quốc tại vòng loại ASIAN Cup 2004 mang lại chiến thắng lịch sử cho bóng đá Việt Nam ở tầm châu lục.

Mặc dù trận đấu đó đã diễn ra được 12 năm và Văn Quyến không còn thi đấu đỉnh cao nhưng khi nói về bàn thắng này "Cậu bé Vàng của bóng đá Việt Nam" vẫn cảm thấy lâng lâng. Chia sẻ với Thể thao & Văn hóa, Văn Quyến cho biết: 
Văn Quyến từng ghi bàn giúp Việt Nam vượt qua Hàn Quốc 
“Thời điểm đó Hàn Quốc là đội rất mạnh, họ xếp thứ 4 tại World Cup 2002 trên sân nhà. Trước khi bước vào trận đấu, ban huấn luyện và các cầu thủ đều quyết tâm thi đấu hết mình vì đây là cơ hội hiếm hoi đội tuyển Việt Nam được thi đấu với một đội bóng hàng đầu châu Á.

May mắn cho tôi là có bàn thắng duy nhất để mang lại chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam. Mặc dù tôi là người ghi bàn nhưng công lớn vẫn thuộc về các đồng đội của tôi. Họ đã tạo điều kiện tốt cho tôi, chuyền bóng cho tôi để tôi ghi bàn, và khi có bàn thắng các đồng đội thi đấu như những chiến binh để bảo toàn tỷ số.

Kết thúc trận đấu với chiến thắng 1-0, chính tôi cũng không tin vào điều đó và nghĩ như mình đang mơ. Cả đội vỡ òa trong hạnh phúc và cảm thấy rất tự hào. Đã nhiều năm rồi tôi vần thấy lâng lâng một niềm vui khó tả khi nghĩ đến bàn thắng lịch sử đó.

Trước trận đấu tối nay, tôi rất mong các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ ghi được bàn thắng vào lưới U23 Hàn Quốc và có chiến thắng ngay trên sân nhà. Cá nhân tôi còn hy vọng Tuấn Tài, đứa em của tôi được ra sân và ghi bàn thắng cho riêng mình. Chúc đội tuyển U23 Việt Nam sẽ chiến thắng”.

Nguồn: Thể thao văn hóa
Bình luận
vtcnews.vn