Vân Navy bị chê “bảo thủ, tiêu cực, ích kỉ và bất cần”

PhimThứ Hai, 28/06/2010 03:22:00 +07:00

(VTC News) - Người yêu Vân suốt ngày ca bài: "Em rất tuyệt vời, chung thủy và thật sự rất ngoan, nhưng em quá khó tính, bảo thủ, tiêu cực, ích kỉ và bất cần".

(VTC News) - Vân Navy tiết lộ cô đang tập trung cho việc học thanh nhạc, tập luyện vũ đạo… để tự tin bắt đầu hàng loạt kế hoạch xây dựng hình ảnh. Cô bạn cá tính của "Bước nhảy xì tin" còn tiết lộ đang chuẩn bị trở lại màn ảnh nhỏ với một vai diễn giống như vai trong "Nhật kí Vàng Anh". VTC News đã có cuộc gặp gỡ và trò chuyện với Hot girl Hà thành xinh đẹp này.

- Hẳn Vân đã từng gặp những khán giả quá khích? Những sự cố gặp "fan cuồng" có khiến bạn e ngại khi đi diễn?

- Thật ra đúng là Vân đã gặp trường hợp như vậy,Vân nghĩ không riêng gì Vân mà tất cả anh chị hay các bạn đồng nghiệp cũng gặp phải vấn đề này. Nhưng còn tùy vào mức độ. Làm nghệ thuật mà không có khán giả cuồng nhiệt, không có những người "quá khích" thì sẽ nhạt nhẽo, lu mờ lắm. Vân may mắn vì gặp nhiều tình huống nhỏ thôi, như bị ôm chặt, bị giằng co hoặc bị lấy mất vật gì đó mình mang trên người - chắc để họ làm kỉ niệm. Tuy lúc đó sợ, nhưng cũng có cái vui vì cảm giác mình được công chúng quan tâm. Là một ca sĩ được khán giả yêu quý và đón nhận là niềm vui lớn nhất của Vân. Còn việc e ngại đi diễn thì không có, đơn giản vì Vân được quyền chọn show, không phải show nào cũng nhận. 


 

- Trẻ trung, xinh đẹp và nổi tiếng, ngoài chuyện gặp fan cuồng, đã bao giờ bạn nhận được những lời gợi ý khiếm nhã từ các đại gia, công tử?

- Có đấy. Song là người của công chúng, Vân mong muốn hình ảnh của mình được mọi người tôn trọng nên không bao giờ để xảy ra những chuyện lùm xùm. Vân nghĩ cẩn trọng như vậy là tốt nhất.

- Nếu phải tự nhận xét về ngoại hình của mình, Vân Navy sẽ nói gì?

- Bắt mắt. Ngoài ra thì Vân cũng rất bình thường thôi.


- Trước công chúng, Vân luôn xuất hiện với phong cách ăn mặc và gu trang điểm nổi bật. Hình ảnh đó là do bạn tự nghĩ ra hay phải nhờ stylist?

- Hình ảnh của Vân đều do Vân tự xây dựng. Vân luôn cố gắng sáng tạo trong make up, phong cách, trang phục biểu diễn để lôi cuốn khán giả và không để mình trở thành một ca sĩ chạy theo trào lưu, vì khán giả bây giờ đòi hỏi ca sĩ phải đáp ứng cả phần nghe lẫn phần nhìn. Vân còn rất may mắn khi có mẹ và chị gái luôn hỗ trợ nhiệt tình trong việc chuẩn bị trang phục và hình ảnh trước mỗi lần ra mắt khán giả. Mẹ và chị là những vị khán giả khó tính nhất sẽ nhận xét về ngoại hình và kiểu tóc của Vân.

 
- Đứng trong hàng ngũ dày đặc các sao như hiện nay, Vân cảm thấy thế mạnh của mình là gì?

- Vân nghĩ câu hỏi này có lẽ nên dành cho khán giả nhận xét thì sẽ hay hơn. Nhưng nếu tự nhận xét, Vân thích nhất ở mình là bản tính tự lập, không quá bon chen và luôn biết làm mới mình. Vân nghĩ nếu cơ hội đến với Vân, may mắn hơn là cho Vân tìm được chỗ dựa sự nghiệp tốt thì Vân sẽ trau dồi và sử dụng thế mạnh của mình được trọn vẹn hơn.

 

- Từng gặt hái thành công với các vai diễn trong các bộ phim "Nhật kí Vàng Anh", "Bước nhảy xì tin"..., ngoài lĩnh vực âm nhạc, Vân có tính sẽ đi sâu hơn vào lĩnh vực điện ảnh?

- Vân rất thích điện ảnh! Vân mong muốn được đi sâu hơn vào lĩnh vực này và Vân hi vọng các đạo diễn sẽ cho Vân cơ hội được thử sức nhiều hơn để Vân có nhiều kinh nghiệm diễn xuất sau này. Hiện Vân mới 20 tuổi, rất vừa vặn cho những cố gắng, suy nghĩ, hi vọng và đam mê. Trước mắt, Vân sẽ cố gắng đảm nhận tốt vai diễn trong bộ phim của Đài truyền hình Việt Nam mang tên "Trái tim kiêu hãnh".


- Gần 3 năm gia nhập làng giải trí Việt, với vị trí hiện nay, Vân cảm thấy mình tiến nhanh hay chậm trong sự nghiệp?

- Chậm nhưng cũng… rất nhanh. Chậm so với người này và nhanh so với người khác. Là người cầu tiến, Vân không bao giờ cho phép mình hài lòng với những thành công đã đạt được mà chỉ xem đó làm điểm tựa để gặt hái những thành quả mới. Làm được như vậy, Vân mới cảm thấy mỗi ngày trôi qua của mình thật sự có ý nghĩa. Dù sao ở thời điểm này, Vân vẫn cho rằng mình đang ở con số 0 và sẽ cố gắng để sau này khi được hỏi lại, Vân sẽ nói Vân đang ở con số 8 - thế là đẹp. Vân sẽ phải học anh Đàm Vĩnh Hưng về sự kiên trì và học chị Ngô Thanh Vân về sự mạnh mẽ.


- Còn kế hoạch âm nhạc của Vân trong thời gian tới?

- Vân đang tập trung cho việc học thanh nhạc, tập luyện vũ đạo… để tự tin bắt đầu hàng loạt kế hoạch xây dựng hình ảnh của Vân trong mắt khán giả. Vân sẽ chọn thời điểm thích hợp để các dự án âm nhạc của mình được "lên ngôi". Thời cơ đến thì mọi thứ sẽ ra mắt. Hiện tại Vân muốn giữ bí mật và sẽ chia sẻ trong tương lai gần.

 

- Sáng tác nhạc khá "tình", hát nhạc buồn rất "mùi", chắc hẳn Vân Navy đã từng "nếm trải" rất nhiều trong tình yêu? 

-  Không có chuyện đó đâu. Thực sự Vân mới yêu có một người mà. Nghệ thuật là sáng tạo không giới hạn. Đã là cảm hứng thì không cố tình hay cố ý, nó đơn thuần chỉ là tình cờ gặp nhau, chọn nhau và yêu nhau. Trong cuộc sống, tình yêu hay công việc cũng vậy, cảm xúc là cảm xúc thôi. Tất cả các ca khúc mà Vân viết lời đều là do tình cờ, các bài hát đã "chọn" Vân, khiến Vân "yêu" và viết ra lời ca chân thật, tình cảm.


- Vậy trong tình yêu, Vân là người thế nào?

- Người yêu Vân suốt ngày ca bài: "Em rất tuyệt vời, chung thủy và thật sự rất ngoan, nhưng em quá khó tính, bảo thủ, tiêu cực, ích kỉ và bất cần".

- Đóng phim, làm người mẫu ảnh, MC, ca hát… Vân suy nghĩ sao khi có ý kiến cho rằng công việc nào cũng có bóng dáng Vân Navy nhưng chưa tạo được dấu ấn đậm nét ở một lĩnh vực nào nhất định?

- Vân xin ghi nhận lời nhận xét này, Vân sẽ không thanh minh hay biện hộ cho bản thân. Vân tôn trọng lời dạy "Một nghề cho chín còn hơn chín nghề" của người xưa nhưng Vân là một cô gái của thời kỳ hiện đại và Vân có lập trường riêng. Vân muốn nói lại là Vân mới chỉ bắt đầu sự nghiệp được hơn 2 năm và Vân hoàn toàn tự lập mọi việc. Vân mong muốn được khán giả ủng hộ và cho Vân thêm thời gian, Vân sẽ "ghi điểm" và chứng minh bản thân. Vân sẽ cố gắng cho đến khi còn cơ hội và còn đam mê.

 
- Làng giải trí gần đây có nhiều ngôi sao vướng scandal, bản thân Vân cũng không ít lần gặp phải những rắc rối này. Bạn đã vượt qua chuyện này như thế nào?

- Theo Vân, scandal là con dao hai lưỡi, nó giúp người ta nổi tiếng hơn nhưng đồng thời cũng có thể khiến nhiều người mất đi tất cả. Vân tự thấy mình đã trưởng thành và phải rèn luyện để sẵn sàng đối mặt với tất cả những scandal. Tuy nhiên, hầu hết những scandal Vân gặp đều là những chuyện nhỏ nhặt và phù phiếm. Không ai là toàn bích, cũng không ai có cuộc sống bình lặng cả đời. Ông bà ta đã dạy rồi, "cây ngay không sợ chết đứng". Còn nếu "chết đứng" thì chắc chắn cây "không ngay" rồi. Nếu bản lĩnh, thuyết phục được mọi người thì vượt qua, nếu không thì dừng lại hoặc hành động như thế nào còn tùy vào mỗi người. Bản thân Vân chưa bao giờ phải hoảng sợ hay lo lắng vì đa số những rắc rối Vân gặp phải đều không hề có tính xác thực và cho đến hôm nay, Vân đã xóa tan được những nghi ngại trong lòng khán giả. Chuyện của Vân không đáng để Vân phải "vượt qua" mà chỉ đơn giản là Vân phải "nhìn nhận" mọi việc ra sao.

 


- Là thần tượng của nhiều fan tuổi teen nhưng Vân đồng thời cũng bị nhiều người ghét, điều này có khiến bạn buồn?

- Buồn lắm chứ, nói không thì giả tạo quá. Vân phải luôn chủ động tạo cảm giác vui vẻ và thoải mái cho mình để thành công trong công việc. Vân không phải thiên thần, Vân cũng không sống để trở thành người hoàn hảo và làm hài lòng tất cả mọi người vì điều đó là không tưởng. Vân đã đi diễn nhiều và từng gặp rất nhiều đồng nghiệp mà chỉ khi Vân lên tiếng chào hỏi và cười thì họ mới hồ hởi bắt chuyện với Vân. Và câu đầu tiên Vân nghe bao giờ cũng là "Tưởng Vân Navy chảnh lắm, khinh người và kiêu căng lắm". Nhưng hầu hết những ai tiếp xúc với Vân rồi đều rất vui vẻ và không tiếc lời khen tính cách Vân dễ chịu - vui tính và rất dễ gần. Dĩ nhiên, cách tiếp xúc của mọi người với Vân khác nhau, người qua báo chí, người qua chương trình, người qua miệng lưỡi người khác.

Thực sự Vân luôn nghĩ là chỉ cần mình không làm hại đến ai, biết tôn trọng và sống thật với mình là được. Có những lời đánh giá khen chê làm Vân phải suy nghĩ rất nhiều, có những lời thì lại khiến Vân cười mỉm và chẳng bận tâm. Dẫu sao thì đó vẫn là chuyện thường ngày thôi. Dù thế nào cũng hãy sống ngay thẳng và không làm hại danh dự của ai. Còn việc yêu ghét, Vân quan niệm, hãy cố gắng sống vì những người mình yêu và yêu mình!

- Có bao giờ Vân mang nỗi buồn riêng của mình đi lên sân khấu để thả nó vào bài hát không?

- Có, nhưng hiếm khi lắm. Mọi người thường nói khi buồn họ hát "ngọt, nhuyễn và xúc cảm hơn". Nhưng Vân thì không, Vân dễ xúc động và dễ bị… kích động lắm. Khi vui thì Vân hát và làm việc được tròn trịa hơn, buồn là hát "méo" ngay.

- Xin cảm ơn Vân và chúc bạn sẽ ngày càng thành công trên con đường nghệ thuật!

Thu Hồng
(thực hiện)
Bình luận
vtcnews.vn