Văn Mai Hương: Tôi muốn là Hồ Ngọc Hà

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 14/01/2011 11:27:00 +07:00

(VTC News) – “Hình ảnh tôi hướng tới là một nghệ sĩ hát nhiều dòng nhạc, làm MC và nhiều lĩnh vực khác như Hồ Ngọc Hà” – Á quân Vietnam Idol chia sẻ.

(VTC News) – “Hình ảnh tôi hướng tới là một nghệ sĩ làm giải trí đa năng, có thể hát nhiều dòng nhạc, làm MC và nhiều lĩnh vực khác như  Hồ Ngọc Hà” – Văn Mai Hương chia sẻ.

Sự già dặn như con dao hai lưỡi

- Vậy là đã xong một mùa giải, bước ra cuộc đời với nhiều sự vẫy gọi, chào mời, cô hết choáng ngợp rồi chứ?


- Từ khi cuộc thi chưa kết thúc, tôi vẫn nghĩ không phải là mình được giải gì mà là làm được gì sau đó. Cuộc thi chỉ là bước đà để mình khẳng định cái tên Mai Hương thôi. Hiện tại, đằng sau tôi đã có sự hậu thuẫn rất tốt từ bà (NSƯT Hà Thủy), nhạc sĩ Huy Tuấn, nhạc sĩ Sơn Thạch và gia đình rất ủng hộ. Tuy nhiên, tôi vẫn phải cố gắng và học hỏi rất nhiều để bước chân vào con đường showbiz. Tôi cũng nghĩ, ai cũng sẽ có những cản trở trong con đường bước đi, ai cũng có thể mắc sai lầm và không ai hoàn hảo. Vấn đề là tôi có thể vượt qua sai lầm đó để mạnh mẽ bước đi trên con đường đam mê của mình.
Á quân Idol Văn Mai Hương. 

- Cô là một thí sinh không điều tiếng ở cuộc thi có thể nói là đầy rẫy scandal và tin đồn bao quanh này. Cô làm gì để tránh xa khỏi vòng xoáy đó?

- Dù gì thì tôi vẫn là tôi thôi, lúc nào tôi cũng luôn là chính mình. Tôi ảnh hưởng từ bà từ cách sống, phong cách làm việc. Học bà từ nhỏ nên ảnh hưởng phong cách trả lời báo và nhiều thứ… Ở trường, ngoài học chuyên môn, chúng tôi còn được học văn hóa, kiến thức về đời sống và những tình huống sẽ gặp phải trong cuộc đời. Trường tôi là trường quân đội nữa nên kỷ luật rất nghiêm. Những sinh viên được đào tạo từ trong trường ra đều có chỗ đứng nên tôi nghĩ đó là những tấm gương để tôi học hỏi.

- Với sự chín chắn của mình, bóng dáng của cô gái 17 tuổi trong cô bay biến. Tôi vừa thấy may mắn, vừa thấy tiếc cho cô?

- Tôi vẫn là một cô bé 17 tuổi trong sáng, vô tư ở một khía cạnh nào đó. Những gì tôi suy nghĩ có thể chững chạc, già dặn hơn những bạn cùng trang lứa. Đó có thể là một con dao hai lưỡi. Bởi vì những ai đã yêu mến sẽ thích điều này từ tôi. Những ai không thích sẽ cảm thấy khó chịu. Họ sẽ nghĩ mình biết quá nhiều và không hay ho.

- Sự phân thân khi là cô gái 17 và một cô gái đã trải nghiệm với cô có khó?

- Tôi thích sự đa dạng, sự sáng tạo. Cuộc đời nghệ sĩ, ai cũng thích sự biến hóa. Khi làm tốt những sở trường của mình thì sẽ phải nghĩ đến việc làm tốt các sở đoản. Tôi tìm cho mình rất nhiều dòng nhạc để chọn cái tốt nhất cho mình. Bản thân tôi thích biến hình, thích con tắc kè, tôi muốn làm tốt mọi thứ.

- Cô nói cô vô tư nhưng những thứ thể hiện ra ngoài thì không giống như vậy. Cô có thể cho biết có thể tìm điều này từ đâu?

- Tôi tiếp xúc với các thí sinh Vietnam Idol trong nhiều tháng trời và nếu ai tiếp xúc lâu ngày với tôi sẽ thấy có nhiều lúc tôi rất trẻ con, vô tư đến mức ngớ ngẩn, nói những câu không liên quan và cười đùa như một đứa trẻ. Nhưng lúc tôi cần nghiêm túc tôi sẽ rất chững chạc.


Sau Idol, ai cũng có lợi

- Cô có thể thẳng thắn chia sẻ về cảm xúc của mình với các thí sinh trong cuộc thi?

- Tôi nghĩ là mình có tình cảm với tất cả mọi người. Đứng ở vị trí là người trong cuộc, tôi thấy những sự cố của các bạn thi là bình thường thôi. Đối với tôi, Đức Anh, Đăng Khoa hay bất kỳ ai đều là thân thiết nên tôi không thể nói về những điều anh đề cập.


- Cả cô, Uyên Linh, Đăng Khoa… đều khiến người ta nghĩ rằng các thí sinh tạo cho mình thế phòng thủ sau cuộc thi. Cô nói gì về cảm giác này?

- Chắc là do cuộc thi Vietnam Idol có quá nhiều scandal và lùm xùm nên mọi người nghĩ như vậy thôi. Thực ra, tôi thấy mình chẳng thay đổi gì cả. Tôi vẫn nghĩ mình là một thí sinh vừa bước ra từ một cuộc thi hát với những bước trải nghiệm đầu tiên. Tôi nghĩ mình không nên mang cái mác ca sĩ quá sớm.
Mai hương giản dị, nữ tính ngoài đời 
- Sau cuộc thi, các Á quân đều khá nhạt nhòa, có thể họ thiếu may mắn. Cô thấy điểm xuất phát của mình thế nào?

- Tôi thấy mình may mắn được thi năm nay khi fomart gần nhất với American Idol. Không phải bản thân tôi là Á quân hay Uyên Linh là Quán quân thì các thí sinh đều được hưởng lợi từ cuộc thi năm nay. Sau cuộc thi, mọi người đều được tạo đà và đều có chỗ đứng ít nhiều. Câu chuyện tiếp theo là chúng tôi sẽ tiếp tục đi trên con đường nghệ thuật như thế nào và ra sao thôi.

Tôi muốn là Hồ Ngọc Hà

- Cô được Huy Tuấn đỡ đầu ngay sau khi cuộc thi kết thúc. Điều gì làm nên cuộc bắt tay thú vị này?


- Tôi không biết nữa. Chắc là do hai chú cháu cùng sinh tuổi tuất, hợp nhau, tư duy âm nhạc của hai người cũng gần nhau. Hơn nữa, có thể nhạc sĩ Huy Tuấn tin tưởng nơi tôi. Vì thế hai người mới có sự hợp tác nhanh như vậy.
Trẻ trung trên sân khấu 

- Con đường của những năm tiếp theo, cô hình dung như thế nào?

- Chắc là vẫn phải bàn dài dài về con đường tôi đi. Tuy nhiên, tôi cũng đang hướng đến dòng nhạc R&B, Dance, Pop và Rock. Thực sự, tôi rất trẻ để có thể thử sức với nhiều thứ. Sau này, khi đã đủ trải nghiệm sẽ lựa chọn một dòng nhạc mọi người thích nghe tôi nhất và thấy tôi thành công nhất để theo đuổi.

- Sự kết hợp của cô và Huy Tuấn sẽ cụ thể là những gì?

- Tất cả mọi thứ về âm nhạc. Tôi và nhạc sĩ Huy Tuấn đang bàn với nhau sẽ cho ra mắt một single đầu tay, tặng kèm video clip trước tết năm nay. Nếu điều này không thực hiện được thì sau tết sẽ bắt tay vào làm một album.

- Nhạc sĩ Huy Tuấn có thế mạnh về R&B và các ca sĩ từng kết hợp với anh ấy cũng hay thể hiện dòng nhạc này như Mỹ Linh, Hồ Ngọc Hà, Maya… Trong số đó, cô muốn hướng đến hình ảnh của ai nhất?

- Hình tượng tôi hướng tới là Hồ Ngọc Hà. Nhưng tôi cũng nghĩ ngay lập tức không thể hoành tráng như chị ấy. Muốn được như vậy cần có tốc độ và làm chủ được nó, mình phải đi đúng hướng.

- Bên cạnh thành công, Hồ Ngọc Hà cũng chịu sức ép rất lớn từ dư luận và sự nhòm ngó. Cô nghĩ mình cũng sẽ vượt qua những áp lực đó một cách mạnh mẽ chứ?

- Đó là điều tôi khâm phục Hồ Ngọc Hà nhất. Hình ảnh tôi hướng tới là một người làm giải trí đa năng như vậy, có thể hát nhiều dòng nhạc, làm MC và nhiều lĩnh vực khác. Tuy nhiên, trước mắt, tôi dồn sức đầu tư âm nhạc của mình thật tốt đã. Còn chuyện có vượt qua được những scandal hay không cần có thời gian và trải nghiệm thực tế. Tôi nghĩ, cũng nhờ có những scandal mà Hồ Ngọc Hà có được ngày hôm nay.

- Sao cô muốn trở thành Hồ Ngọc Hà mà không phải Diva Mỹ Linh?

- Tôi nghĩ hình ảnh đó ai cũng muốn hướng tới. Cô Mỹ Linh là một người rất đẳng cấp, đáng kính nể về lối sống. Sau hào quang sân khấu, cô là người phụ nữ thật sự của gia đình, đảm đang, chu toàn. Tôi nghĩ, trước mắt tôi vẫn cứ làm điều mình thích đã. Sau đó mới cố gắng tiếp.

- Xin cảm ơn cô!

Gia Vũ(Thực hiện)

  “Chung sức vì đồng bào nghèo cả nước” - Ủng hộ đồng bào nghèo cả nước qua cổng thông tin 1400.


Nhắn tin theo cú pháp UHgửi 1409 của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực vì đồng bào nghèo cả nước.


Bình luận
vtcnews.vn