Van Gaal không sợ mất De Gea

Thể thaoThứ Bảy, 16/05/2015 06:34:00 +07:00

Trước thông tin De Gea có thể gia nhập Real Madrid trong tương lai, Louis van Gaal tỏ ra khá bình thản

(VTC News) - Trước thông tin De Gea có thể gia nhập Real Madrid trong tương lai, Louis van Gaal tỏ ra khá bình thản.

Mùa giải chưa kết thúc nhưng xung quanh Man Utd đã đầy rẫy những thông tin về mục tiêu chuyển nhượng, tham vọng ở mùa giải tới và nóng hổi nhất là tương lai của thủ môn David De Gea. Song tất cả đều không đáng tin cậy, ít nhất là sau phát biểu của Louis Van Gaal - người nắm quyền cao nhất về chuyên môn tại Man Utd. 
Van Gaal khá bực tức khi tiếng nói của ông không được xem là quyết định cuối cùng
 Van Gaal khá bực tức khi tiếng nói của ông không được xem là quyết định cuối cùng
Chính vì những điều trên, bên lề buổi họp báo mới nhất, Van Gaal tỏ ra khá bực tức với truyền thông. Ông cho biết: "Các bạn (truyền thông) đã nói ra quá nhiều cái tên, quá nhiều chuyện. Trong khi đó tôi luôn nhìn ra được là Man Utd không thể muốn mua ai thì mua". 
Vị HLV người Hà Lan cũng tỏ ra không đồng tình với Phó chủ tịch Man Utd - Ed Woodward, khi ông này tiết lộ tham vọng mùa tới của đội bóng là "thách thức tất cả các danh hiệu". 
Van Gaal cho hay: "Điều đó rất dễ dàng được nói ra với ông ra. Vâng, có thể ông ta đang hài lòng về những gì tôi đã làm được. Bản thân tôi nghĩ cũng chẳng tệ. Chúng tôi đã nhiều lần ngồi lại với nhau để thảo luận về những kế hoạch, mục tiêu cụ thể. Trọng tâm chính của tôi vẫn là giúp tất cả cầu thủ đạt được phong độ ổn định". 
Ngoài ra, Van Gaal cũng ngầm khẳng định, ông phải là người toàn quyền quyết định trong vấn đề chuyên môn ở Man Utd, qua chia sẻ không thích có thêm một giám đốc kĩ thuật tại đội bóng: "Tôi luôn là người quản lí ở các CLB đã dẫn dắt. Có thể tôi chịu sự kiểm soát bởi một ông chủ tịch, nhưng quan trọng là ông ấy tin tưởng tuyệt đối ở tôi. Trong khi, với một giám đốc kỹ thuật cũng có quyền hành như tôi thì rất dễ xảy ra mâu thuẫn trong các quyết định cuối cùng". 
Van Gaal đã có phương án thay thế De Gea
 Van Gaal đã có phương án thay thế De Gea
Về tương lai bất định của De Gea, HLV Van Gaal nhấn mạnh: "Khi Man Utd có hệ thống tuyển trạch, trinh sát tốt và luôn chủ động thì sẽ luôn tìm được người thay thế cậu ta. Tôi muốn De Gea ở lại, nhưng đây là cuộc thương lượng giữa ba bên, và quyền quyết định cuối cùng nằm ở cầu thủ. Tôi không thể trao đổi ở đây những gì tôi đã nói với De Gea". 

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn