Van Gaal bị 'ném đá' tơi bời vì thay Di Maria

Thể thaoThứ Ba, 23/09/2014 10:52:00 +07:00

(VTC News) - Một số ngôi sao của Man Utd đã công khai chỉ trích HLV Louis van Gaal vì quyết định thay Di Maria giữa chừng trong thất bại 3-5 trước Leicester

(VTC News) - Một số ngôi sao của Man Utd đã công khai chỉ trích HLV Louis van Gaal vì quyết định thay Di Maria giữa chừng trong thất bại 3-5 trước Leicester.

Sau khi tỏa sáng rực rỡ giúp Man Utd đánh bại QPR ở vòng trước, Di Maria tiếp tục trình diễn phong độ cực kỳ ấn tượng trong trận đấu với Leicester City khi đóng góp 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo giúp Quỷ đỏ vượt lên dẫn 3-1. Tuy nhiên sau đó, Louis van Gaal lại đưa ra quyết định khó hiểu khi rút tiền vệ người Argentina ra sân để nhường chỗ cho Juan Mata.
Sự thay đổi của chiến lược gia 62 tuổi không những không mang lại hiệu quả mà còn khiến Man Utd đánh mất thế trận. Quyết định này trở thành thảm họa khi chính Mata là người mắc sai lầm mất bóng nghiêm trọng ở giữa sân, tạo điều kiện để Leicester phản công và có được bàn nâng tỉ số 4-3.
Tiết lộ: Van Gaal bị học trò phản ứng dữ dội vì thay Di Maria
Thay thế Di Maria là sai lầm của Louis van Gaal 
Tờ Daily Mail cho hay, không khí trong phòng thay đồ Quỷ đỏ sau thất bại đáng xấu hổ này là vô cùng căng thẳng. Đặc biệt, một số ngôi sao Man Utd đã công khai chỉ trích quyết định thay Di Maria giữa chừng của HLV người Hà Lan. "Làm thế quái nào mà chúng ta lại thay Di Maria" là câu hỏi được rất nhiều cầu thủ đặt ra dành cho ông thầy đáng kính của mình.
Không chỉ Louis van Gaal, hậu vệ trẻ Rafael cũng bị chỉ trích thậm tệ sau khi Man Utd bị thổi phạt đền, dù đó có thể là một sai lầm của trọng tài chính Mark Clattenburg.
Cũng theo Daily Mail, Louis van Gaal chính thức thừa nhận Man Utd đang gặp khủng hoảng ở hàng hậu vệ khi Phil Jones và Evans đều chấn thương, trong khi đó, Blackett sẽ chịu án treo giò 3 trận vì thẻ đỏ trong trận đấu vừa qua. Ở trận đấu tới, nhiều khả năng Marcos Rojo sẽ được sử dụng ở vị trí trung vệ, nhường cánh trái lại cho tài năng trẻ Luke Shaw.
Tiết lộ: Van Gaal bị học trò phản ứng dữ dội vì thay Di Maria
Hàng phòng ngự Quỷ đỏ đang khủng hoảng trầm trọng 
Trên hàng công, cựu HLV tuyển Hà Lan nhấn mạnh rằng tương lai của Wayne Rooney sẽ là ở hàng tiền vệ. "Tulip thép" cho biết: "Tôi không thực sự hài lòng với Rooney ở vị trí tiền đạo và Mata ở hàng tiền vệ, đó là lý do khiến tôi đưa ra những sự thay đổi. Rooney là cầu thủ đa năng và cậu ấy sẽ thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau".
Thủ quân của Quỷ đỏ cũng hoàn toàn ủng hộ quyết định của ông thầy. Rooney nói: "Tôi có thể thi đấu ở bất cứ vị trí nào trên hàng công, kể cả tiền vệ. Điều đó hoàn toàn tùy thuộc vào quyết định của HLV, cá nhân tôi luôn sẵn sàng ra sân ở mọi vị trí".

Giả Hủ
Bình luận
vtcnews.vn