Vai trò của bố mẹ khi bé đi nhà trẻ

Giáo dụcThứ Sáu, 05/08/2011 01:25:00 +07:00

(VTC News) - Nếu con bạn (dưới 3 tuổi) khóc hờn khi đi trẻ, bạn không cần phải lo lắng về tuổi tác vì đó không phải là một tiêu chí cần lưu tâm

(VTC News) - Nếu con bạn (dưới 3 tuổi) khóc hờn khi đi trẻ, bạn không cần phải lo lắng về tuổi tác của bé. Tuổi tác không phải là một tiêu chí cần lưu tâm khi bố mẹ phải gửi trẻ ở nhà trẻ hay trường mầm non. 

Trẻ em cần sự kích thích để phát triển các kỹ năng cơ bản, vì vậy, việc đưa trẻ đến trường là một điều cần thiết và có nhiều lợi ích. 

Đừng ngại đưa trẻ đến trường bởi trường học giúp kích thích trẻ phát triển sớm  

Trường học có thể giúp các bậc cha mẹ đem lại sự kích thích đối với trẻ lên ba. Sự kích thích này được thực hiện càng sớm thì sự phát triển của trẻ sau đó cũng tốt hơn. Lý do là ở tuổi 0- 3 tuổi, khả năng tiếp thu của trẻ rất tuyệt vời. 

Nếu cha mẹ quyết định đưa trẻ dưới 3 tuổi đến trường, hãy xem xét một số điều sau: 

* Hãy tin nhà trường sẽ cung cấp sự kích thích hợp lý đối với trẻ. Cha mẹ cũng nên trao cho giáo viên cơ hội xây dựng mối quan hệ với trẻ em và giúp trẻ tin tưởng vào một số đối tượng khác ngoài cha mẹ mình. 

* Không gửi con trẻ đến trường để theo đuổi mục đích học đọc, viết, và làm toán. Chưa đến lúc trẻ có thể tiếp nhận kích thích về mặt tư duy ở các môn học trên. 

* Ngay cả khi trẻ đã đi học, cô giáo chính vẫn là người mẹ. Trong trường hợp này không có nghĩa là mẹ trẻ mở "trường học" ở nhà mà người mẹ có một vai trò cung cấp sự kích thích tự nhiên. Ví dụ như, người mẹ hãy cung cấp cơ hội cho con ăn, tắm, tự mặc quần áo, tự đi thay vì bố mẹ bế, và chọn quần áo cho riêng mình. 

* Giúp con bạn ôn lại những bài học con tiếp nhận được từ trường học. Chẳng hạn như ôn lại những bài hát được cô giáo dạy, thực hiện các trò chơi khác nhau, và đọc những câu chuyện trong sách. Như vậy, sự kích thích được cung cấp ở trường tiếp tục rèn luyện ở nhà. 

Hãy giúp trẻ ôn lại bài học ở trường để rèn luyện tư duy và trí nhớ của trẻ 

* Tận dụng vị thế một thành viên chính thức ở trường học để khuyến khích trẻ em làm những điều tích cực như, "con đã là một người lớn, con đã đi học, vì vậy con phải ăn hết phần cơm của con, nhé."
 
 Dạ Mai

Bình luận
vtcnews.vn