Vài đợt rét đậm trước Tết Nguyên đán

Thời sựThứ Tư, 19/12/2012 11:00:00 +07:00

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, từ nay đến Tết Nguyên đán sẽ có ít nhất 2-3 đợt rét đậm.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, từ nay đến Tết Nguyên đán sẽ có ít nhất 2-3 đợt rét đậm.

Chiều qua, 18-12, gió mùa đông bắc đã ảnh hưởng đến các tỉnh đông Bắc Bộ, bắc Trung Bộ và một số nơi ở phía tây Bắc Bộ. Ở phía đông Bắc Bộ và Thanh Hóa đã có mưa rải rác.

Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9. Hôm nay, gió mùa đông bắc sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến một số nơi khác thuộc phía tây Bắc Bộ và các tỉnh thuộc trung Trung Bộ.

Từ nay đến Tết Quý Tỵ, ít thì có 2 – 3 đợt, nhiều thì khoảng 5 - 6 đợt rét đậm, rét hại. Nhiệt độ sẽ xuống rất thấp; vùng núi cao có thể xuất hiện băng giá vào thời gian xảy ra rét đậm, rét hại.

Theo TS Bùi Minh Tăng, Giám đốc Trung tâm DBKTTV, cũng không loại trừ khả năng số đợt rét đậm nhiều gấp đôi dự đoán trên. Tuy nhiên, các đợt rét này có thể chỉ kéo dài dưới nửa tháng.

Nhìn chung, mùa đông năm nay, các đợt rét đậm có khả năng tập trung nhiều từ cuối tháng 12-2012 đến đầu tháng 2-2013, nền nhiệt thấp hơn 1 - 2 độ C so với trung bình nhiều năm.

Trong các tháng mùa đông - xuân năm 2012 – 2013, còn có khả năng xuất hiện áp thấp nhiệt đới trên khu vực nam Biển Đông và có khả năng ảnh hưởng, gây mưa ở các khu vực nam Trung Bộ và Nam Bộ.

Theo TPO

Bình luận
vtcnews.vn