Vài điểm khác biệt của Kia Sorento 2014 máy dầu

XeThứ Ba, 05/08/2014 04:00:00 +07:00

Trường Hải Thaco đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam phiên bản mới của mẫu SUV New Kia Sorento 2014, sở hữu sức mạnh đến từ khối động cơ diesel.

Trường Hải Thaco đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam phiên bản mới của mẫu SUV New Kia Sorento 2014, sở hữu sức mạnh đến từ khối động cơ diesel.

Về cơ bản, Kia Sorento diesel lần đầu tiên lắp ráp trong nước, mặc dù ra đời sau nhưng các mẫu Sorento máy diesel đa dạng hơn so với động cơ xăng: trong khi động cơ xăng 2.4L phun xăng điện tử chỉ có duy nhất trang bị hộp số tự động 6 cấp thì phiên bản sử dụng động cơ diesel có cả hộp số tự động 6 cấp và hộp số sàn 6 cấp, đi cùng với đó là hệ thống dẫn động cầu trước.

Giá bán chênh lệch là 95 triệu đồng giữa hai phiên bản diesel 6AT (998 triệu đồng) và 6MT (903 triệu đồng).

 
Ngoài sự khác biệt biệt về hộp số, phiên bản Sorento diesel sử dụng hộp số sàn không có hệ thống đèn pha dạng chiếu HID cũng như hệ thống rửa đèn (mặc dù vẫn trang bị cảm biến đèn pha tự động). 

Tiếp theo đó, nếu như ở phiên bản số tự động, và cả phiên bản sử dụng động cơ xăng, đều được trang bị tính năng gương chiếu hậu từ động hạ thấp khi lùi thì phiên bản số sàn không có tính năng này.

Bên cạnh đó, ở trang bị ngoại thất, Sorento số sàn không có cửa sổ trời panorama - một thiết kế khá ấn tượng với người tiêu dùng Việt Nam bởi tiết diện khá lớn, cho một góc nhìn thực sự thông thoáng. Ở bên trong xe, sự khác biệt giữa phiên bản số sàn và số tự động thể hiện ở hệ thống giải trí.

 
Trong khi phiên bản AT khá tiện dụng với người tiêu dùng với  ổ DVD có hỗ trợ GPS, kết nối bluetooth, thì phiên bản MT không được trang bị hệ thống này.

Ngoài ra, với ghế lái, mặc dù vẫn được trang bị điều khiển điện nhưng phiên bản MT không hỗ trợ nhớ vị trí. Phiên bản này cũng không được trang bị chìa khóa thông minh đi kèm hệ thống khởi động bằng nút bấm, tính năng kiểm soát tối ưu hóa tiêu hao nhiên liệu (ECO system)…

 
Đặc biệt, về tính năng an toàn, mẫu Sorento diesel MT không được trang bị đầy đủ như phiên bản AT khi không có hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), hệ thống ổn định thân xe điện tử (ESP), 2 túi khí (bản AT có 6 túi khí), tựa đầu chủ động hạn chế chấn thương, camera lùi…

Với New Kia Sorento 2014 sử dụng động cơ diesel, độ ồn đo được (ở chế độ lái không tải, tốc độ động cơ 800 vòng/phút) ở khoang động cơ là 75,2dB, trước mũi xe là 62,2dB và khả năng cách âm trong khoang lái là 45,7dB.


Theo XeF

Bình luận
vtcnews.vn