Vạch trần bản chất giết người, khủng bố của Việt Tân

Pháp luậtThứ Sáu, 28/04/2017 12:11:00 +07:00

Bản chất của tổ chức khủng bố Việt Tân đã bị bóc trần sau một cuộc họp báo gần đây tiết lộ về cái chết đầy bí ẩn của nhà báo Nguyễn Đạm Phong.

Sau bài 1 “Dã tâm chống phá nhà nước của tổ chức khủng bố Việt Tân”, nhiều người đã nhận ra vỏ bọc của tổ chức này được dựng lên bằng nền móng của sự dối trá, lừa đảo, cùng vô số thủ đoạn bẩn thỉu, đen tối.

Ám sát nhà báo đưa tin vạch mặt Việt Tân

Ở hải ngoại, Việt Tân thành lập “Đội sát thủ K9” do các thành viên cốt cán cầm đầu, chuyên tiến hành thủ tiêu những nhà báo gốc Việt đưa tin vạch mặt hoạt động lừa đảo kiều bào của Hoàng Cơ Minh và đồng bọn.

Việt Tân, tổ chức Việt tân, tin tức, tin tức trong ngày, dã tâm, bản chất giết người, khủng bố việt tân, tổ chức khủng bố việt tân, phản động việt tân, việt tân, tin tức trong ngày, vtc news, chính trị, nhà báo nguyễn đạm phong, nguyễn đạm phong, vtc chính trị, vtc.vn - 1

 Nhà báo Dương Trọng Lâm bị tổ chức ám sát K9 của nhóm Mặt trận, tiền thân của tổ chức phản động Việt Tân, bắn chết ở San Francisco (Mỹ).

Điển hình, tổ chức khủng bố này đã tiến hành ám sát ông Dương Trọng Lâm, chủ bút báo “Cái đình làng” tại San Fransisco và ông Nguyễn Đạm Phong, người sáng lập báo “Tự do” tại Houston. Đây là các nhà báo thường xuyên viết bài bóc trần bản chất của Việt Tân.

Sát thủ của tổ chức Việt Tân đã sát hại ông Dương Trọng Lâm bằng một viên đạn xuyên động mạch phổi, ngay phía trên tim, vào một buổi sáng khi ông Lâm vừa bước ra khỏi căn hộ ở San Francisco.

Với Phạm Văn Tập, cái chết đến chậm hơn. Khi ông Tập đang ngủ trong văn phòng nhỏ tại Garden Grove, sát thủ đã phóng hỏa tòa nhà. Người ta nghe thấy tiếng ông la hét trước khi bị chết ngạt vì khói.

Tại Houston, sát thủ truy đuổi ông Nguyễn Đạm Phong khi ông còn mặc bộ đồ ngủ. Sát thủ đã bắn ông Phong bảy phát bằng một khẩu súng lục cỡ nòng 45. Vụ sát hại đánh dấu sự chấm dứt của tờ báo “Tự do” do Nguyễn Đạm Phong xuất bản, phát hành hai số mỗi tháng.

Từ năm 1981 đến năm 1990, năm nhà báo Mỹ gốc Việt thiệt mạng. Điểm chung của họ là làm việc tại các ấn phẩm nhỏ phục vụ người Việt Nam tị nạn tại Mỹ sau năm 1975.

Các điều tra viên Cục điều tra liên bang Mỹ FBI kết luận, việc giết hại các nhà báo cùng với những vụ đánh bom, hành hung đều tuân theo lệnh của “Mặt trận quốc gia thống nhất giải phóng Việt Nam” (sau đây gọi tắt là “Mặt trận”) - một tổ chức do các cựu sĩ quan quân đội Việt Nam cộng hòa điều hành.

Theo điều tra viên của FBI, “Mặt trận” này đe dọa thủ tiêu những người thách thức hoặc đôi khi chỉ đơn giản là có cảm tình với những người cộng sản chiến thắng tại Việt Nam.

Nhưng FBI đã không thực hiện bất cứ vụ bắt giữ nào đối với những kẻ giết người. Tất cả chính thức khép lại từ hai thập niên trước.

Và từ lâu, gia đình các nhà báo Mỹ gốc Việt bị sát hại đã từ bỏ hy vọng công lý được thực thi. Họ thất vọng vì đã mong đợi nhiều từ lời hứa sẽ tìm kiếm sự thật của chính phủ.

Tội ác man rợ không thể bị lãng quên

Tội ác của tổ chức phản động Việt Tân dường như đã bị quên lãng cho đến khi có sự lên tiếng của Nguyễn Thanh Tú vào ngày 17/3. Ông chính là con trai của cố ký giả Đạm Phong, người đã bị sát hại trước của nhà tại Texas năm 1982.

Video: Công an TP HCM khẳng định Việt Tân phát tiền cho người tham gia gây rối

Ông Tú đã lên tiếng liên quan đến hàng loạt cái chết bất ngờ của những ký giả người Mỹ gốc Việt xoay quanh các bài báo chỉ trích và lên án hoạt động của tổ chức phản động Việt Tân.

Nguyễn Thanh Tú đã vạch mặt, lên án RFA, Trịnh Hội, SBTN là những mắt xích của Việt Tân đã vô tình hay cố ý tiếp tay cho kẻ giết người, mà nạn nhân chính là cha ông và một số ký giả như Dương Trọng Lâm, Đỗ Trọng Nhân, Lê Triết…

Sau khi có sự giúp đỡ của các phóng viên Mỹ và sự hỗ trợ về mặt pháp lý của hai công ty luật lớn ở Washington và New York, Nguyễn Thanh Tú đã chính thức tổ chức họp báo để nói lên sự thật về những tội ác khủng khiếp liên quan đến việc tiến hành ám sát những ký giả người Mỹ gốc Việt của tổ chức phản động Việt Tân.

Trong đó, ông nhấn mạnh tổ chức phản động này đã có những thủ đoạn “lừa gạt vô cùng nghệ thuật” đối với cộng đồng người Việt ở hải ngoại và cả trong nước.

Sự việc này một lần nữa thể hiện rõ hơn bản chất khủng bố của tổ chức phản động Việt Tân. Chúng bất chấp tất cả xuống tay hạ sát những người vô tội vì lợi ích, âm mưu chống phá của mình. 

Lý tưởng đấu tranh cho tự do dân chủ ở Việt Nam chỉ là vỏ bọc để che đậy cho những âm mưu đen tối của Việt Tân. Người dân hải ngoại đã bị Việt Tân qua mặt, lợi dụng bằng những lý tưởng viển vông.

Theo Nguyễn Thanh Tú, Việt Tân chưa bao giờ là chính danh khi hoạt động tại Mỹ.

Tổ chức này không đăng ký, không đóng thuế…nhưng lại có những hoạt động như một cơ quan đại diện cho cộng đồng Việt Nam tại Mỹ.

Trong cuộc họp báo, ông Tú đã phải đặt câu hỏi vậy tổ chức Việt Tân mượn danh để hoạt động vì cái gì?

Trước những thông tin họp báo được công bố, tổ chức phản động Việt Tân đã đăng đàn cải chính và giải thích đối với bà con cộng đồng hải ngoại, nhưng dường như mọi thứ đã vượt tầm kiểm soát.

Cốt cán của Việt Tân như là Đỗ Hoàng Điềm, Hoàng Cơ Định, Hoàng Tứ Duy như ngồi trên đống lửa.

Một lần nữa bản chất Việt Tân lại bị vạch mặt bởi chính những người trong cuộc, chính những người đã từng có thời gian hoạt động vì nó.

Vì vậy, những người đang có ý định dựa vào Việt Tân để chống đối trong nước sẽ bị pháp luật trừng trị.

Trong thời gian tới, luật pháp nước Mỹ sẽ có chế tài thích đáng với hoạt động của tổ chức Việt Tân, thể hiện việc không dung dưỡng cho các phần tử phản động để chống lại nước khác.

Công Lý
Bình luận
vtcnews.vn