Vác dao rửa hận sau chầu nhậu tại miếu Âm hồn

Pháp luậtThứ Năm, 05/01/2012 06:22:00 +07:00

(VTC News)- Vì có mối thâm thù từ trước, sau chầu nhậu ở miếu Âm hồn, 8 thanh niên đã rủ nhau đi rửa hận.

(VTC News) -  Vì có mối thâm thù từ trước, sau chầu nhậu ở miếu Âm hồn, 8 thanh niên trú tại xã Xuân Vinh, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế đã rủ nhau đi rửa hận. Hậu quả, sau 10 phút hỗn chiến, một nạn nhân đã bị đâm dẫn đến tử vong.

Sáng 4/1, tại Khoa Luật – Đại học Huế đã diễn ra phiên tòa xét xử lưu động vụ án hình sự đối với bị cáo Lê Văn Hòa (SN 1993, trú tại thôn Xuân Thiên Hạ, xã Vinh Xuân, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế) về tội giết người.

Nội dung cáo trạng nêu rõ, khoảng 21h ngày 10/6/2011, Hoàng Văn Hùng (SN 1993) cùng đồng bọn đi trên xe mô tô đến khu vực miếu Âm Hồn, thuộc xã Vinh Xuân gặp một nhóm bạn đang uống bia. Trong lúc uống, khi nghe Hùng nói về mối thù cũ thì cả bọn nhất trí đi rửa hận cho chiến hữu.

Bị cáo Lê Văn Hòa trước vành móng ngựa

Khi đi, Hùng lấy một vỏ chai bia để ở đầu xe. Ra đến bờ đê thuộc thôn Xuân Thiên Thượng, Hùng gặp Lê Văn Dũng (SN 1992) cùng với nhiều người đang ngồi nói chuyện. Khoảng hơn 1 giờ sau, nhóm của Hùng dừng xe lại cách chỗ Dũng ngồi vài mét.

Tại đây, hai bên có xảy ra cãi cọ khi nhắc lại mối thù cũ của Hùng. Hai nhóm trai làng đã hỗn chiến hơn 10 phút. Đỉnh điểm, trong cuộc ẩu đả, đối tượng Lê Văn Hòa (trong nhóm của Hùng) đã rút dao và đâm vào người Dũng 2 nhát khiến Dũng tử vong.

Thấy vậy, những người trong nhóm của Hùng hoảng hốt bỏ chạy về nhà thay áo quần và nghe ngóng tin tức. Những đối tượng này đã bỏ trốn và bị bắt sau khi gây án không lâu sau đó.

Do bị cáo Hòa khi phạm tội mới chỉ 17 tuổi nên căn cứ vào Khoản 2 điều 93 Bộ luật hình sự, TAND tỉnh Thừa Thiên Huế tuyên phạt Lê Văn Hòa 8 năm tù giam về tội giết người.


 

Trần Viết Long
 
Bình luận