V-League 2015 tràn ngập sao U19 Việt Nam

Thể thaoThứ Hai, 12/01/2015 05:16:00 +07:00

Không chỉ có lứa Công Phượng đang nổi danh ở HAGL, V-League 2015 còn chứng kiến sự lên ngôi của rất nhiều cựu tuyển thủ U19 Việt Nam khác

Không chỉ có lứa Công Phượng đang nổi danh ở HAGL, V-League 2015 còn chứng kiến sự lên ngôi của rất nhiều cựu tuyển thủ U19 Việt Nam khác.

Các ngôi sao trưởng thành từ lò đào tạo HA.GL Arsenal JMG không phải là những cái tên duy nhất của lứa U19 Việt Nam đang xuất hiện ở V-League 2015. Trở về từ đội tuyển, họ đang cùng nhau tạo nên một làn sóng mới đầy tích cực tại hạng đấu cao nhất Việt Nam.
Hậu vệ Lục Xuân Hưng trong màu áo Thanh Hóa 
Cái tên đầu tiên cần phải được nhắc tới là HA.GL. Đội bóng phố núi đã chia tay hàng loạt công thần để đôn gần như toàn bộ lứa U19 với nòng cốt là nhóm cầu thủ thuộc U19 Việt Nam lên đội 1. Sau hai lượt trận, với một thắng một bại, Công Phượng và đồng đội đang cho thấy mình hoàn toàn có thể thích nghi với sân chơi V-League vốn được dự báo là cực kỳ khắc nghiệt.
Nhưng không phải chỉ có HA.GL mới sở hữu các tài năng của U19 Việt Nam. Cùng với họ, hàng loạt đội bóng khác ở V-League đã đôn lên đội một lứa trẻ tài năng này. Đó là đương kim á quân Hà Nội.T&T, là đội hạng ba mùa trước Thanh Hóa, là SHB.Đà Nẵng, là SLNA. Rất nhiều người trong nhóm cầu thủ U19 thậm chí đã chiếm suất đá chính ở các CLB.
Cái tên đầu tiên cần được nhắc tới là Đỗ Duy Mạnh của Hà Nội.T&T. Việc bị loại khỏi U19 Việt Nam vẫn không thể làm mờ đi tài năng của Duy Mạnh. Ngay khi được HLV Phan Thanh Hùng trọng dụng, chàng trai sinh năm 1996 đã tỏa sáng. Duy Mạnh ghi bàn duy nhất cho Hà Nội.T&T ở trận ra quân với ĐT.Long An trước khi là người khởi phát tình huống dẫn tới bàn ấn định của Hoàng Vũ Samson trước Than Quang Ninh.
Cuộc khủng hoảng tuyến giữa của Hà Nội.T&T chắc chắn sẽ còn mang tới cho Duy Mạnh rất nhiều cơ hội. Với thể hình lý tưởng, khả năng sút xa và phát động rất tốt, Duy Mạnh hứa hẹn sẽ sớm chiếm suất đá chính trong đội hình á quân Hà Nội.T&T.
Một cựu binh U19 Việt Nam khác cũng đang nhăm nhe chiếm suất đá chính ở V-League là Hoàng Văn Khánh. Anh vừa có trận đá chính đầu tiên cho SLNA trong chiến thắng 2-1 trước SHB.Đà Nẵng chiều qua. Cùng thời điểm đó, một trung vệ khác của U19 Việt Nam là Lục Xuân Hưng cũng có 90 phút đầy cảm xúc cho Thanh Hóa trên sân Lạch Tray.
Ngoài bộ ba nói trên, hai tuyển thủ U19 khác cũng luôn sẵn sàng ra sân là Hồ Tuấn Tài (SLNA) và Lâm Ti Phông (Sanna Khánh Hòa). Danh sách các ngôi sao U19 Việt Nam đổ bộ V-League sẽ còn kéo dài thêm nếu Quang Hải (Hà Nội.T&T) và Phan Văn Long (SHB Đà Nẵng) không phải bận dự vòng loại giải U19 quốc gia.
Cùng với thế hệ HA.GL, những cầu thủ U19 đang tạo nên một làn sóng mới tại V-League 2015.

Theo TTVH
Bình luận
vtcnews.vn