Uyên Linh lọt vào đề cử giải Âm nhạc Cống hiến 2010

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 02/03/2011 03:28:00 +07:00

(VTC News) - Lần đầu tiên, Uyên Linh - một thí sinh bước ra khỏi cuộc thi Vietnam Idol được vinh dự nằm trong danh sách đề cử của Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến.

(VTC News) – BTC giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần thứ 6 - năm 2010 vừa có thông báo chính thức danh sách đề cử của Giải với 4 hạng mục: Album của năm, Chương trình của năm, Nhạc sĩ của năm và Ca sĩ của năm. Trong đó, lần đầu tiên, một thí sinh bước ra từ cuộc thi Vietnam Idol được vinh dự nằm trong danh sách này, đó là Uyên Linh.

BTC cuộc thi này khẳng định lại tiêu chí của giải: "Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến ghi nhận về nỗ lực lao động nghệ thuật của các nghệ sĩ trong một năm. Với nhạc sĩ, có thể chỉ là một sáng tác (ca khúc), với ca sĩ biểu diễn có thể chỉ là một bài hát v.v… nhưng ở đó có những sáng tạo đóng góp thiết thực vào sự phong phú và phát triển của đời sống âm nhạc đại chúng - đó cũng là tiêu chí của giải thưởng Âm nhạc Cống hiến hàng năm".

Uyên Linh trong cuộc thi Vietnam Idol 

Trên cơ sở tiêu chí đó, nhìn vào danh sách đề cử năm nay, có thể thấy những nỗ lực sáng tạo của nghệ sĩ ở nhiều thế hệ khác nhau. Từ chương trình Ngọn lửa cao nguyên của NSND Y Moan, với tiếng hát chân thành cảm động làm thổn thức con tim người nghe nhạc, đến những tìm tòi mới trong thể hiện của diva Thanh Lam qua live show Yêu... Những tìm tòi sáng tạo không ngừng nghỉ của các ca sĩ Tấn Minh, Hà Anh Tuấn, Đức Tuấn, Tùng Dương, Thái Thùy Linh qua các album. Họ đã góp phần làm đa dạng cho sự thưởng thức của công chúng, làm phong phú cho đời sống âm nhạc đại chúng Việt Nam. Đặc biệt những gương mặt rất trẻ như Nguyễn Hải Phong, Mai Khôi, Lê Cát Trọng Lý… đã góp phần khơi dậy tình yêu âm nhạc trong một thị trường gần như bão hòa về cảm xúc…

Mai Khôi vừa giành giải thưởng Bài hát Việt 

Bên cạnh đó, BTC cũng sự tham khảo ý kiến của đông đảo phóng viên văn hóa nghệ thuật đang hoạt động trên toàn quốc để đưa ra danh sách đề cử của giải thưởng .

Dự kiến công việc bầu chọn giải thưởng sẽ tiến hành vào trung tuần tháng 3/2011 và đêm trao giải sẽ được tổ chức vào đầu tháng 4 tại TP.HCM. Để tăng thêm sức hấp dẫn của giải thưởng, năm nay, kết quả giải thưởng sẽ được giữ bí mật tới giờ trao giải.

Danh sách đề cử các hạng mục Giải Âm nhạc Cống hiến - 2010

I. Album của năm

1. Bây giờ... biển mùa đông (Đức Tuấn) 
2. Bộ đội (Thái Thùy Linh)
3. Cock-tail (Hà Anh Tuấn)
4. Li ti (Tùng Dương)
5. Những tình khúc Phú Quang (Tấn Minh)

II. Chương trình của năm
1. Điều còn mãi (Vietnamnet)
2. Ngọn lửa cao nguyên (Y Moan)
3. Sao Mai - Điểm hẹn (VTV)
4. Vietnam Idol (VTV)
5. Yêu (Thanh Lam - Tùng Dương)

III. Nhạc sĩ của năm
1. Lưu Thiên Hương
2. Mai Khôi
3. Lê Cát Trọng Lý
4. Nguyễn Hải Phong
5. Huy Tuấn

IV. Ca sĩ của năm
1. Tùng Dương
2. Thanh Lam
3. Uyên Linh
4. Hà Anh Tuấn
5. Đức Tuấn

Gia Vũ

Bình luận
vtcnews.vn