Ưu tiên nữ giới, người trẻ vào BCH Đảng bộ HN khóa mới

Thời sựThứ Năm, 21/10/2010 06:35:00 +07:00

(VTC News) – Phó Trưởng ban tổ chức Thành ủy Hà Nội vừa cho biết, Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội khóa XV sẽ ưu tiên giới thiệu nhân sự nữ, nhân sự trẻ.

(VTC News) – Ông Nguyễn Đức Minh, Phó Trưởng ban tổ chức Thành ủy vừa cho biết, Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội khóa tới (khóa XV) sẽ ưu tiên giới thiệu nhân sự nữ, nhân sự trẻ tuổi.

Tại cuộc họp báo giới thiệu về Đại hội lần thứ XV Đảng bộ TP Hà Nội chiều 20/10, ông Nguyễn Đức Minh, Phó Trưởng Ban tổ chức Thành ủy cho biết, dự kiến nhân sự Ban chấp hành Đảng bộ khóa  XV gồm 75 người. Trong đó, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội khóa XV sẽ có 17 ủy viên, Thường trực Thành ủy có 5 người, trong đó có 1 Bí thư và 4 Phó Bí thư.

Theo ông Minh, Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội sẽ họp kín để bầu Bí thư và các Phó Bí thư Thành ủy, danh sách các lãnh đạo Thành ủy Hà Nội sẽ công bố tại Đại hội Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội vào sáng 28/10.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Công Soái cho biết, hiện nay Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị có được sự tín nhiệm rất cao của TP Hà Nội và nhân dân Thủ đô. Theo đó, TP Hà Nội vẫn tiếp tục giới thiệu ông Phạm Quang Nghị cho chức danh Bí thư Thành ủy Hà Nội và giới thiệu ông Nghị ứng cử Đại biểu Quốc hội trong nhiệm kỳ tới (2010-2015).

Về độ tuổi dự kiến của các Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội khóa XV, ông Minh cho biết, được chia ra làm 3 độ tuổi, trong đó, dưới 40 tuổi chiếm khoảng 15%, từ 40-50 tuổi chiếm 40-5-0 và trên 50 tuổi chiếm 27-34%.

“Ban chấp hành Đảng bộ khóa XV sẽ ưu tiên nhân sự trẻ tuổi, nhân sự nữ” – ông Nguyễn Đức Minh cho biết.

Liên quan đến vấn đề nhân sự trẻ, tại buổi họp báo, ông Nguyễn Công Soái, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội cho biết: “Chúng tôi băn khoăn nhất về vấn đề cán bộ trẻ không đủ để giới thiệu vào Ban chấp hành Đảng bộ khóa tới, trong khi yêu cầu của Trung ương là nhân sự trẻ trong Ban chấp hành Đảng bộ phải từ 15% trở lên”.

Dẫn chứng về thiếu cán bộ trẻ, ông Soái nhấn mạnh, sau khi hợp nhất (Hà Nội – Hà Tây), Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội có 99 cán bộ, nhưng đến nay chỉ còn 43 cán bộ còn đủ tuổi tiếp tục tái cử, 56 cán bộ khác người thì nghỉ hưu, người thì chuyển công tác, người xin rút khỏi Ban chấp hành…

Theo ông Soái, hiện nay với Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội, nhân sự nữ thì đủ 15% trở lên, nhưng cán bộ trẻ thì… chưa chuẩn bị được. Theo đó, TP Hà Nội đang chuẩn bị chương trình đào tạo 500 sinh viên sau Đại học để sau này tiếp tục bồi dưỡng, cung cấp cho các phường, xã, quận, huyện với quyết tâm trong nhiệm kỳ tới (2015 – 2020) Hà Nội sẽ đảm bảo đủ cán bộ trẻ như Trung ương yêu cầu.

Cũng tại buổi họp báo, Chánh văn phòng Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn cho biết, Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội nhiệm kỳ 2010-2015 được tổ chức từ ngày 25-28/10/2010 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt – Xô. Đại hội có tổng số 493 đại biểu chính thức, trong đó, 80 địa biểu đương nhiệm và 413 đại biểu được bầu từ Đại hội của các Đảng bộ trực thuộc Thành ủy Hà Nội.

Kiều Minh

Bình luận
vtcnews.vn