Ùn tắc khủng khiếp ở Hà Nội: Kiến nghị tháo dỡ 'lô cốt' bỏ hoang giữa đường

Thời sựThứ Sáu, 23/10/2015 08:00:00 +07:00

công trình đường sắt đô thị trên cao gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc lưu thông của các phương tiện.

(VTC News) - Trưởng phòng CSGT Hà Nội kiến nghị tháo dỡ những đoạn rào chắn nhưng không có người thi công ở các công trình đường sắt đô thị để trả lại lòng đường cho phương tiện lưu thông.

Thời gian qua, tình trạng tắc đường tại một số trục đường chính ở thủ đô Hà Nội như Trần Phú - Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiên - Nguyễn Xiển, Xuân Thủy - Cầu Giấy khiến người tham gia giao thông khốn khổ. 
Một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng ùn tắc kéo dài hàng giờ đồng hồ là lòng đường bị thu hẹp, nhường chỗ cho các công trình đang thi công trên tuyến như công trình đường sắt đô thị trên cao Cát Linh - Hà Đông, hầm chui Thanh Xuân, đường sắt đô thị tuyến Nhổn - Ga Hà Nội.
 Cảnh ùn tắc khủng khiếp tại ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi
Trước tình trạng đó, các ban ngành của Hà Nội đã tích cực vào cuộc, các phương án phân luồng giao thông được triển khai, CSGT căng mình dưới những tuyến đường ken cứng phương tiện, nhưng tình trạng tắc đường vẫn diễn ra đều đặn ở thủ đô khi mà những công trình xây dựng dở vẫn đang chiếm dụng phần lớn diện tích lòng đường.
Tại cuộc họp chiều 22/10, Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) cho biết, trên địa bàn Hà Nội có 11 dự án, 27 điểm rào chắn, trong đó có đến 23 điểm có nguy cơ ùn tắc. 
Trưởng Phòng CSGT cho rằng, nhiều điểm ùn tắc liên quan đến 2 tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông và Nhổn - Ga Hà Nội. 

Đại tá Đào Vịnh Thắng cũng chỉ ra một số thực trạng tại dự án đường sắt ga Hà Nội - Nhổn như: đã rào chắn, chiếm lòng đường nhưng rất ít thấy công nhân thi công trên công trường. Ông Thắng cho biết, ông đã đi kiểm tra về các công trường rào chắn nhưng không thi công.
Người đứng đầu Phòng CSGT Hà Nội cũng đã hiến kế để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông ở nội đô trong thời gian qua. Theo đó, ông Thắng kiến nghị Sở GTVT chỉ đạo các lực lượng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý các nhà thầu thi công vi phạm về an toàn như: không có người hướng dẫn giao thông, không có biển cảnh báo, rào chắn; không đúng thời gian quy định.
Đại tá Thắng cũng kiến nghị tháo dỡ rào chắn, hoàn trả mặt đường êm thuận tại các vị trí đã thi công xong và các vị trí đã rào chắn nhưng không có người thi công.
Ngoài ra, Phòng CSGT Hà Nội cũng kiến nghị nghiên cứu phương án rào chắn thi công linh hoạt theo hướng những hạng mục chỉ thi công vào ban đêm thì ban ngày thu hẹp rào chắn, mở rộng lòng đường cho phương tiện lưu thông.

Minh Chiến
Bình luận
vtcnews.vn