ƯCV chủ tịch Hạ viện Anh trong trực thăng gãy nát

Thế giớiThứ Sáu, 07/05/2010 06:20:00 +07:00

(VTC News) - Vụ tai nạn xảy ra tại sân bay Hinton-in-the-Hedges, gần Brackley, Northants (Anh) khoảng 8h sáng qua 6/5 (giờ địa phương).

(VTC News) - Vụ tai nạn xảy ra tại sân bay Hinton-in-the-Hedges, gần Brackley, Northants (Anh) khoảng 8h sáng qua 6/5 (giờ địa phương).

Máy bay chở Nigel Farage (ảnh bên trái) gặp nạn ở sân bay Hinton-in-the-Hedges, gần Brackley, Northants (Anh). 

Đáng ngạc nhiên là Nigel Farage 46 tuổi, ứng viên Đảng Độc lập Vương quốc Anh, đang tranh chiếc ghế Chủ tịch Hạ viện Anh đã thoát chết kỳ diệu trong vụ tai nạn chỉ với một vết thương nhỏ trên đầu. Nigel Farage được đưa ra khỏi những mảnh vỡ của máy bay trong tình trạng vẫn tỉnh táo, nhưng khuôn mặt ông bị sưng húp và dính máu.

Máy bay chở Nigel Farage bị rơi ngay sau khi nó cất cánh vào lúc 8h sáng 6/5. 

Farage được tìm thấy khi ông vẫn bị kẹt trong buồng lái. Ông được kéo ra khỏi đống đổ nát, lộn xộn khi vẫn mặc bộ complet, áo sơmi xanh và càvạt cùng với một chiếc lơ thắt mang biểu tượng của Đảng Độc lập Vương quốc Anh.

Động cơ của máy bay nằm cách xa phần thân. 

Farage đã được đưa tới Bệnh viện Đa khoa Horton ở Banbury. Viên phi công Justin Adams thì bị thương nặng hơn và đã được đưa tới Bệnh viện Walsgrave ở Coventry. Sau đó, tình trạng sức khoẻ của Adams đã trở lại khá tốt và ổn định.

Những nhân chứng nói rằng, viên phi công và Farage ngồi trên ghế trước của máy bay. Khi vừa cất cánh một lát thì máy bay bị nghiêng và đột nhiên lao xuống đất.

Một nhân viên làm việc ở sân bay Hinton-in-the-Hedges nói: “Khi chiếc máy bay lao xuống thì tôi đang làm việc ở gần đó và rất nhiều người đã chạy tới chỗ máy bay rơi. Rất may mắn là máy bay không bị vỡ nát nhiều vì nó chưa lên được quá cao”.

Chris Adams (Đảng Độc lập Vương quốc Anh) chia sẻ rằng: “Nigel Farage sau đó đã bị bất tỉnh, nhưng giờ ông có thể nói chuyện được bình thường và các bác sĩ đang tiến hành chụp X–quang”.

Hình ảnh từ trên cao của chiếc máy bay gặp nạn.  

Cuộc kiểm phiếu vẫn diễn ra theo kế hoạch vào 2h30 chiều nay (giờ địa phương), nhưng thiếu sự vắng mặt của Nigel Farage.

Cơ quan điều tra tai nạn hàng không (AAIB) đã bắt tay vào điều tra vụ việc này.

Chiếc máy bay đã bay từ khu vực Winchester đến Hinton vào sáng sớm hôm 6/5. Tai nạn xảy ra khi nó đang cất cánh từ sân bay Hinton-in-the-Hedges và định bay đến Buckinghamshire và Oxfordshire.

Người phát ngôn của AAIB nói rằng, cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành, nhưng thời điểm này là quá sớm để tiết lộ nguyên nhân của vụ tai nạn.

Đức Anh (Theo Telegraph, Daily Mail)

Bình luận
vtcnews.vn