Uẩn khúc vụ án mạng kinh hoàng ở Vĩnh Phúc

Pháp luậtThứ Tư, 19/12/2012 09:00:00 +07:00

(VTC News) – Hai ngày sau vụ án mạng xảy ra, dư luận vẫn chưa thể biết được đây là vụ tự sát do mâu thuẫn tình ái hay vụ án hình sự?

(VTC News) – Hai ngày sau vụ án mạng xảy ra, dư luận vẫn chưa thể biết được đây là vụ tự sát do mâu thuẫn tình ái hay vụ án hình sự?

Như VTC News đã đưa tin, ngày 16/12 tại thôn Vân Trục, xã Vân Trục, huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc đã xảy ra một vụ án mạng kinh hoàng.

Nạn nhân là anh Trần Quang Giáp (SN 1984, trú tại xã Vân Trục, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc) và chị Nguyễn Thị Phượng (SN 1982 trú tại Thanh Oai, Hà Nội).

Hai ngày sau vụ án mạng xảy ra, dư luận nơi đây vẫn chưa hết bàng hoàng, nhiều suy luận được đưa ra nhưng trái chiều khiến nguyên nhân xảy ra sự việc vẫn là một điều bí ẩn.

Cuộc điện thoại không người bắt máy

Theo người nhà của nạn nhân, trước đây, anh Giáp học ở Hà Nội và quen với chị Phượng. Hai người có tình cảm với nhau từ 7 năm nay. Hai người ở cách xa nhau nên có thời gian liên lạc bị ngắt quãng, mới đây mới nối lại quan hệ yêu đương.

Dù hơn tuổi anh Giáp nhưng gia đình anh không hề phản đối hai anh chị. Gần đây, chị Phượng thường xuyên từ Hà Nội lên Vĩnh Phúc để phụ giúp anh Giáp trông coi quán cà phê của gia đình.

Cũng xuống thăm người yêu như những lần trước, ngày 15/12, chị Phượng từ Hà Nội lên Vĩnh Phúc để phụ giúp người yêu của mình trông coi quán. Ngày cuối tuần nên vắng khách, quán mở muộn.

Hiện trường nơi xảy ra sự việc đau lòng. 

Sáng 16/12, quán cà phê của anh Giáp trở nên yên ắng, thi thong có vài thanh niên tìm tới và thắc mắc vì không ai liên lạc được với cặp đôi này qua điện thoại.

Đến 18h45’ cùng ngày, linh tính về chuyện chẳng lành sau rất nhiều cuộc điện thoại không người bắt máy, gia đình anh Giáp mới ra quán tìm.

Mở cửa phòng, họ hoảng hồn khi thấy chị Phượng chết với hai vết thương do dao đâm ở vùng ngực, còn anh Giáp thì chết trong tư thế treo cổ tại phòng ngủ ở quán cà phê này.

Hai cái chết bất thường

Nhận được tin báo, công an huyện Lập Thạch (tỉnh Vĩnh Phúc) đã xuống hiện trường, tổ chức lực lượng điều tra.

Qua khám nghiệm hiện trường, công an đã thu được một sợi dây thừng và một con dao nhọn.

Sau khi sự việc xảy ra, nhiều người cho rằng, nguyên nhân xảy ra sự việc có thể do mâu thuẫn tình ái.

Nhiều nguồn tin cho rằng chị Phượng đã có gia đình và hai con nhỏ nhưng đã ly hôn nhiều năm nay chính vì mâu thuẫn tình cảm nên anh Giáp đã sát hại chị Phượng và treo cổ tự sát.

Tuy nhiên, theo người nhà anh Giáp, dù biết hai người có quan hệ tình cảm với nhau họ không hề cấm cản mà ngược lại phía gia đình anh Giáp rất quý chị Phượng.

Trước đó, anh Giáp đã thông báo với gia đình là sẽ đưa chị Phượng về nhà để chuẩn bị cho công việc cưới hỏi. Thời điểm này chị Phượng bị thương ở chân, phía gia đình anh Giáp còn lấy thuốc cho chị Phượng chữa trị.

Người em họ của nạn nhân Giáp cho biết, dù anh Giáp chết trong tư thế treo cổ nhưng bị cuốn băng dính quanh người, dưới nền nhà không có vật kê để thực hiện hành vi treo cổ tự sát nên anh nghi ngờ về việc anh Giáp chết do treo cổ là khó có thể.

Dù nhiều thông tin quanh vụ việc được đưa ra bàn tán, nhưng đến nay vẫn chưa rõ thực chất của vụ việc là vụ tự sát hay vụ án mạng hình sự?

Hiện thi thể của chị Phượng đã được đưa về địa phương để tiến hành thủ tục mai táng.

Trao đổi với phóng viên, ông Hà Tuấn Long – Phó trưởng CA huyện Lập Thạch cho biết sự việc đã được chuyển CA tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nguyên Minh
Bình luận
vtcnews.vn