'U23 Việt Nam có tinh thần Samurai rất đáng sợ'

Thể thaoThứ Bảy, 02/01/2016 12:08:00 +07:00

Nếu xem thường thì trả giá ngay. Đội U23 Việt Nam lại được HLV người Nhật dẫn dắt với tinh thần võ sĩ đạo “Samurai”.

Các trang báo nước ngoài, đặc biệt là AFC News đã đề cập đến thầy trò HLV Miura như là sự bí ẩn ở Qatar.

AFC News đã nhấn mạnh với những dòng sau: “Việc lần đầu tiên U23 Việt Nam có mặt tại một vòng chung kết châu lục đã mang đến nhiều thú vị. Đặc biệt là đội trẻ Việt Nam được dẫn dắt bởi một HLV người Nhật đã mang lại lối thi đấu khác so với truyền thống của bóng đá Việt Nam.

Ở khu vực Đông Nam Á có hai đại diện góp mặt tại vòng chung kết châu Á lần này là Việt Nam và Thái Lan. Cả hai đội có mặt tại Qatar đều với tư cách đội nhì bảng có thành tích tốt nhất…”.

U23 Việt Nam
 AFC đánh giá cao U23 Việt Nam
Trang báo trên đề cập tiếp: Việt Nam đạt đến mục tiêu có mặt tại Qatar lần này là ý đồ và kế hoạch của HLV Miura thực thi hoàn hảo. Ông Miura nắm quân một đội Đông Nam Á thật khó để đánh bại U23 Nhật Bản leo lên ngôi vô địch bảng I. Và HLV Miura đã tập trung xác định vào ngôi nhì bảng. Cuối cùng thì Việt Nam đã trở thành một trong năm đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.
 
Ông Miura đã chia sẻ với AFC News rằng đối thủ cộm cán nhất của U23 Việt Nam tại vòng loại không phải là U23 Nhật Bản mà là U23 trưởng bảng Malaysia (chủ nhà vòng loại bảng I).

Trước các đối thủ Macau, Malaysia thì U23 Việt Nam thắng càng nhiều bàn thắng càng tốt và khi đối đầu với đội “trùm bảng” U23 Nhật Bản thì U23 Việt Nam phải hạn chế bàn thua đến mức thấp nhất. Cuối cùng thì HLV Miura đã đạt được mục tiêu và chiến lược đề ra.


Các tiền đạo của U-23 Việt Nam xuất sắc tại vòng loại đó là Nguyễn Công Phượng, Lê Thanh Bình. Vòng loại Công Phượng góp bốn bàn thắng, Thanh Bình góp ba bàn… và đều là những bàn thắng quan trọng giúp Việt Nam có được 6 điểm với số bàn thắng cần thiết để trở thành một trong năm đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.
U23 Việt Nam đã có mặt ở Qatar
 U23 Việt Nam đã có mặt ở Qatar
Những ngày này báo chí các đội cùng bảng với U23 Việt Nam như UAE, Jordan và Úc cũng đã bắt đầu “mổ xẻ” từng đối thủ. Báo Jordan đánh giá cao U23 Việt Nam khi cho rằng U23 Việt Nam là một “bí ẩn” tại Qatar. Tờ Jordan Times mang U23 Việt Nam ra so sánh cùng U23 Thái Lan.

Sở dĩ có sự so sánh này là vì tại tứ kết Asiad 17, chính đội Olympic của Thái Lan đã loại Olympic Jordan bằng tỉ số 2-0. Báo trên cũng chỉ ra sự đồng điệu của những đội bóng… bí ẩn đến từ Đông Nam Á như Thái Lan và Việt Nam, mà nếu như Jordan hay UAE và Úc mà xem thường thì sẽ phải trả giá nặng.


Một tờ báo khác của Jordan lại nhận xét: “Các cầu thủ Việt Nam rất giống Thái Lan. Họ có thể hình khiêm tốn nhưng lối chơi rất lanh lẹ và láu lỉnh. Nếu xem thường thì trả giá ngay. Đội U23 Việt Nam lại được HLV người Nhật dẫn dắt với tinh thần võ sĩ đạo “Samurai”.
U23 VN có đợt thử lửa cần thiết
 U23 VN có đợt thử lửa cần thiết (Ảnh: Q.M)
Trong khi đó báo Úc - tờ Sydney Morning lại bình luận: “U23 Việt Nam là một tập thể giỏi ba năm trở lại đây. Trong thành phần U23 này có nhiều cầu thủ từng khoác áo U19 đánh bại U19 Úc 5-1 ở vòng loại châu Á. Họ đến từ một học viện hợp tác với Arsenal cho ra những cầu thủ xuất sắc. Hiện nay lứa cầu thủ này đang tạo nên những cơn sốt trong bóng đá ở Việt Nam”.

Còn báo Arabi Times của UAE thì thận trọng: “Cầu thủ Việt Nam có những phẩm chất cao. Họ thi đấu lanh lẹ và di chuyển không mệt mỏi. Yếu tố nổi trội của họ là kỹ thuật phối hợp và yếu tố bất ngờ tạo ra rất cao”.

Dù được đánh giá là đội “kèo thấp nhất” của bảng D, thậm chí là thấp nhất trong số 16 đội, tuy nhiên “điều bí ẩn tại Qatar” - U23 Việt Nam cũng đã được các đối thủ soi rất kỹ.

Nguồn: PLO
Bình luận
vtcnews.vn