U23 Việt Nam bị chê như Bphone

Thể thaoThứ Năm, 28/05/2015 07:00:00 +07:00

Có rất ít tín hiệu lạc quan từ người hâm mộ dành cho U23 Việt Nam, hệt như sự thiếu tin tưởng mà siêu phẩm Bphone đang phải đón nhận

(VTC News) - Có rất ít tín hiệu lạc quan từ người hâm mộ dành cho U23 Việt Nam, hệt như sự thiếu tin tưởng mà siêu phẩm Bphone đang phải đón nhận.

Chỉ còn 1 ngày nữa là môn bóng đá nam của SEA Games 28 sẽ chính thức khởi tranh. Mọi sự chú ý đều đổ dồn vào bảng B, nơi 2 nhà vô địch trong suốt 2 thập kỷ qua của bóng đá khu vực là U23 Thái Lan và U23 Malaysia cùng hiện diện.

Chính 2 đối thủ này cũng dành sự tôn trọng lớn dành cho nhau. Trong khi trợ lý HLV Kiatisuk, ông Choketawee khẳng định đối thủ lớn nhất của U23 Thái Lan là U23 Malaysia, thì HLV trưởng đội U23 xứ dầu cọ Ong Kim Swee thừa nhận: "Chúng tôi sẽ cùng Thái Lan tranh nhau ngôi nhất bảng".

Tuyệt không có bất cứ sự thừa nhận nào dành cho U23 Việt Nam, dù các học trò của HLV Miura là 1 trong 2 đội bóng của khu vực Đông Nam Á giành vé vào vòng chung kết U23 châu Á.
 U23 Việt Nam sẽ thành công ở SEA Games?
Số phận hẩm hiu hiện tại của U23 Việt Nam có nhiều điểm rất giống với siêu phẩm Bphone vừa ra mắt. Trước khi bước vào quá trình chuẩn bị cho SEA Games 28, thầy trò HLV Miura được đánh giá cao bởi chiến tích lọt vào vòng chung kết U23 châu Á. Tuy nhiên chỉ sau vài trận giao hữu, niềm tinh dành cho đội đã giảm sút đáng kể.

Ngoài trận cầu chấp nhận được trước U23 Hàn Quốc, hai cuộc so tài với các đàn anh ở ĐT Việt Nam và đối thủ cùng trang lứa U23 Myanmar xứng đáng bị chê trách. Đặc biệt là ở trận giao hữu gần nhất trên sân Cẩm Phả, Công Phượng cùng các đồng đội đã bị cầm hòa dù 2 lần vượt lên dẫn trước.

Mọi kỳ vọng chuyển thành thất vọng hệt như chiếc smart phone của BKAV. Bphone bị chỉ trích nhiều như nào thì các tuyển thủ cũng phải nhận lượng “gạch đá” tương tự. Rất nhiều chuyên gia trong nước nghi ngờ khả năng tiến xa của đội bởi những điểm yếu cố hữu như khả năng triển khai tấn công, cách tổ chức phòng ngự vẫn gần như còn nguyên.

Sự tương đồng giữa đội U23 và chiếc Bphone thậm chí đã manh nha từ trước khi họ trở "xuất hiện". Bphone được các lãnh đạo BKAV “nổ” tung trời cũng chẳng khác gì việc một quan chức giấu tên của VFF khẳng định, chỉ tiêu vào bán kết SEA Games 28 của thầy trò HLV Miura là sự “sỉ nhục” với bóng đá nước nhà. Theo vị này, với những gì HLV Miura đã làm được cộng thêm lực lượng hiện có, chúng ta phải đặt chỉ tiêu HCV mới xứng đáng. 

Nhưng khi chiếc Bphone có nhạc chuông na ná đoạn dạo đầu ca khúc "Your love is a lie" của nhóm Simple Plan, và khả năng chụp ảnh của nó bị nghi ngờ do chụp 3 người thành 4 hay lấy 1 tấm ảnh cũ trên internet minh họa thì lập tức nó bị nghi ngờ. 

Chừng ấy “hạt sạn” có lẽ đủ để Bphone nhận “gạch đá” dài dài trong tương lai. Cũng giống như U23 Việt Nam, mọi thứ dường như đang ở thế chống lại hoàn toàn với họ.

Nên nhớ, SEA Games 28 vẫn chưa bắt đầu và với một người quen với chuyện đá ở thế cửa dưới như HLV Miura, chúng ta có quyền hy vọng làm nên điều kỳ diệu giống như đã từng thể hiện tại ASIAD 17. Bphone cũng vậy, nó hoàn toàn có thể dập tắt mọi chỉ trích nếu chất lượng tương xứng với những gì được quảng cáo. 

Tương lai còn ở phía trước và việc “ném đá” cả hai siêu phẩm vào lúc này, e là hơi sớm.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn