U21 Thái Lan, Ngôi sao Nhật Bản mang toàn 'trẻ con' sang đấu Công Phượng

Thể thaoThứ Ba, 10/11/2015 06:20:00 +07:00

21 Thái Lan không phải là hàng xịn nên nếu Công Phượng có thằng, chẳng sướng như bầu Đức nghĩ, còn 'quân xanh' của U23 Việt Nam trong tháng 12 chỉ là nghiệp dư.

(VTC News) – U21 Thái Lan không phải là hàng xịn nên nếu Công Phượng có thắng, chẳng sướng như bầu Đức nghĩ, còn "quân xanh" của U23 Việt Nam trong tháng 12 rút cục chỉ là đội bóng hạng bán chuyên.

* Công Phượng đấu đội bóng nghiệp dư.

Tìm kiếm thông tin về JFL Selection – đội bóng được chọn là quân xanh cho tuyển U23 Việt Nam đấu tập ở Mỹ Đình trong tháng 12, nhằm chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2016 tại Qatar - quả thật rất khó khăn.

Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi thực tế, JFL Selection là đội bóng được thành lập chớp nhoáng giống như đội tuyển chọn U21 Báo Thanh Niên Việt Nam được thành lập để chơi giải U21 Quốc tế. Xong lại giải tán.

JFL Selection là tập hợp những cầu thủ bán chuyên của các đội bóng Renofa Yamaguchi FC, Verspah Ota và Kagoshima FC – đây là 3 CLB đang thi đấu ở giải hạng Tư Nhật Bản. Hiroyasu Ibata, HLV của JFL Selection cũng là thành viên của Honda FC – một đội bóng đồng hạng khác.
JFL Selection (xanh) trong trận đấu với U23 Lào
JFL Selection (xanh) trong trận đấu với U23 Lào 
Được biết, chính HLV Miura là người giới thiệu JFL Selection cho VFF và VFF thì “quảng cáo”, JFL Selection đã từng thi đấu với các đội bóng Đông Nam Á, cụ thể họ thắng Lào 3-0 (thực tế là thắng U23 Lào), thắng U23 Myanmar 3-0 và cầm hòa Campuchia 2-2.

Dù vậy, vẫn khó hiểu khi HLV Miura đánh giá cao đội bóng này và chọn họ làm đối thủ của U23 Việt Nam, bởi đoàn quân của ông cần chạm trán những đối thủ gai góc hơn để hướng đến giải châu lục.

Đó là chuyện của tháng 12, trong trường hợp Công Phượng, Tuấn Anh – những người sắp đi Nhật đá J-League 2 được gọi lên tuyển U23 Việt Nam mà chỉ đá giao hữu với những cầu thủ bán chuyên xứ mặt trời mọc thì thấy hơi phí.

Trong tháng 11 này, Công Phượng, Tuấn Anh còn khoác áo U21 HAGL đá giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên. Bầu Đức tất nhiên đặt nhiều kỳ vọng vào giải đấu này, bởi đội bóng của ông có thể tái ngộ U21 Thái Lan – đối thủ mà ông muốn thắng còn hơn cả việc giành chức vô địch.

Nhưng tiếc thay, U21 Thái Lan đến giải đấu năm nay vẫn chỉ là “hàng lởm” giống như 1 năm trước, nên cái “sướng” của bầu Đức xem ra… chẳng có gì thỏa mãn cả.
U21 Thái Lan mà Công Phượng từng đánh bại ở giải U21 Quốc tế 2014 chỉ là đội bóng xoàng xĩnh (Ảnh: Quang Minh)
U21 Thái Lan mà Công Phượng từng đánh bại ở giải U21 Quốc tế 2014 chỉ là đội bóng xoàng xĩnh (Ảnh: Quang Minh) 
Theo tìm hiểu, U21 Thái Lan sẽ tham dự giải U21 Quốc tế báo Thanh Niên 2015 với thành phần có 10 cầu thủ từ U19 Muangthong United, đội vừa vô địch giải U19 Thái Lan nhưng chỉ trông phạm vi khu vực Bangkok. 

Bên cạnh đó, U21 Thái Lan sẽ có 4 sự bổ sung từ CLB Pattaya United - đội đang đứng thứ 3/20 tại giải hạng Nhất Thái Lan và một số đến từ 2 đội hạng Nhì là Nonthaburi United và Assumption United.

Ông Quang Tuyến, Trưởng Ban Thể thao báo Thanh Niên, thành viên BTC giải U21 quốc tế 2015 thừa nhận U21 Thái Lan sẽ khó mà có được lực lượng mạnh nhất dự giải.

Ông Tuyến giải thích: “Ban đầu, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã đồng ý cử đội hình mạnh nhất đến Việt Nam tham dự giải đấu. Tuy nhiên, do một số khúc mắc và đặc biệt giải vô địch quốc gia cùng với các giải đấu khác của Thái Lan đang diễn ra cùng thời điểm nên các CLB không thể nhả những cầu thủ tốt nhất của họ. Sau khi bàn bạc, FAT đã quyết định xây dựng U21 Thái Lan dựa trên bộ khung của U19 Muangthong United”.

Vậy là một lần nữa, Công Phượng, Tuấn Anh chỉ đá với những cầu thủ tuổi 19 thường dự bị ở Thái Lan và thực sự chẳng có gì đáng mặt để ra oai!

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn