U19 Việt Nam sắp đọ sức cùng Ronaldo đệ nhị

Thể thaoChủ Nhật, 17/11/2013 01:42:00 +07:00

(VTC News) - Đã có rất nhiều người được đem ra so sánh với Cristiano Ronaldo, nhưng chưa có người nào giống như đối thủ sắp tới của U19 Việt Nam

(VTC News) - Đã có rất nhiều người được đem ra so sánh với Cristiano Ronaldo, nhưng chưa có người nào giống như đối thủ sắp tới của U19 Việt Nam.


Tại giải U19 quốc tế được tổ chức vào đầu năm tới tại Việt Nam, các cầu thủ U19 của chúng ta sẽ chạm trán với 3 đối thủ rất mạnh là U19 Nhật Bản, U19 Barca và U19 Ajax. Trong số này, đội trẻ của Barca đương nhiên là được đánh giá cao nhất, bởi truyền thống cũng như thành tích là đội đầu tiên lọt vào vòng knock-out giải UEFA Youth League (giải đấu tương tự Champions League nhưng dành cho các cầu thủ trẻ).

el ghazi
Tài năng trẻ El Ghazi 

U19 Ajax, một khách mời châu Âu khác tại giải này, tuy không được đánh giá cao bằng, nhưng họ lại đang sở hữu một viên ngọc quý, được rất nhiều chuyên gia so sánh với siêu sao Cristiano Ronaldo. Đó là Anwar El Ghazi.

Sinh năm 1995 tại Rotterdam, El Ghazi đã được Học viện Spartar Rotterdam mời về đào tạo khi mới chỉ 14 tuổi. 4 năm rèn giũa tại quê nhà, tài năng trẻ xứ hoa tulip nhanh chóng tỏa sáng trong chiến thắng 4-1 của U18 Hà Lan trước U18 Đức, qua đó được tuyển trạch viên Marc Overmars mời về lò đào tạo danh tiếng của Ajax.

Tại đây, El Ghazi chơi bóng như thể cá gặp nước. Những pha đi bóng tốc độ, những cú lắc chân nhanh như rang lạc cùng kỹ năng dứt điểm hoàn hảo, tất cả đều khiến mọi người liên tưởng anh tới siêu sao Cristiano Ronaldo.

Quả thật, nhìn thành viên của đội trẻ Ajax thi đấu, sẽ rất nhiều người cho rằng đó là bản sao chính hiệu của CR7. Hiện El Ghazi đang tỏa sáng rực rỡ tại giải UEFA Youth League, và nếu không có gì thay đổi, anh sẽ là một trong những thành viên của đội trẻ Ajax tới Việt Nam vào đầu năm sau.

Clip những pha bóng kỹ thuật của El Ghazi

Hy vọng, việc liên tục thi đấu cọ xát với đối thủ mạnh như "bản sao" của Ronaldo, sẽ giúp U19 Việt Nam ngày càng tiến bộ để có thể thi đấu tốt tại vòng chung kết U19 châu Á sẽ diễn ra vào năm tới.


Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn