U19 Việt Nam quyết vô địch Đông Nam Á

Thể thaoThứ Hai, 25/08/2014 08:00:00 +07:00

(VTC News) - Ngày 5/9 tới đây, U19 Việt Nam tiếp tục bước vào một giải đấu tầm khu vực nữa được tổ chức tại Mỹ Đình và lần này, chúng ta đặt mục tiêu vô địch.

(VTC News) - Ngày 5/9 tới đây, U19 Việt Nam tiếp tục bước vào một giải đấu tầm khu vực nữa được tổ chức tại Mỹ Đình và lần này, chúng ta đặt mục tiêu vô địch.

18h40 phút tối qua (24/8), thầy trò HLV Graechen đã về tới sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) với tâm trạng buồn dù được người hâm mộ chào đón nồng nhiệt. Nhưng có lẽ thất bại 3-4 trước U19 Myanmar ở giải U22 Đông Nam Á sẽ phải sớm quên đi để U19 Việt Nam dồn lực, chuẩn bị cho vòng chung kết U19 Đông Nam Á sẽ khởi tranh ở Mỹ Đình, Hà Nội vào ngày 5/9 tới.
U19 Việt Nam về tới Việt Nam sau giải U22 Đông Nam Á  (Ảnh: Zing.vn)
Chia sẻ với báo giới tại sân bay, HLV trưởng Guillaume Graechen cho rằng, giải đấu U22 vừa qua là giải đấu rất bổ ích với ông và các cầu thủ. Ví như việc thi đấu mật độ 2 ngày/trận giúp các cầu thủ cải thiện được sức mạnh đồng thời biết cách phục hồi thể lực. Ngoài ra, nó cũng tạo điều kiện để tất cả cầu thủ được ra sân thi đấu với thời gian nhiều nhất có thể. Qua đó, giúp ông có thể đánh giá chính xác khả năng của các cầu thủ.

Nhắc lại trận chung kết giải U22 Đông Nam Á, ông thầy người Pháp thừa nhận, U19 Việt Nam trận này chống các tình huống cố định kém. “Vấn đề ở đây không hẳn chỉ là thể hình mà còn là sự tập trung của hệ thống phòng ngự. Chúng ta đã thua ở những phút mất tập trung ấy” – Thầy Giôm nói.

U19 Việt Nam sẽ có hơn 1 tuần để chuẩn bị cho giải U19 Đông Nam Á. Đây là khoảng thời gian U19 Việt Nam phải cải thiện những điểm yếu đã bộc lộ thời gian quan, bên cạnh việc tiếp tục bổ sung nhân sự. Cái tên đáng chú ý của lần tăng viện này chính là tiền vệ vừa danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2014, Trần Minh Vương.
Minh Vương sẽ lên ĐT U19 Việt Nam, chuẩn bị cho vòng chung kết U19 Đông Nam Á (Ảnh: Quang Minh)
Mục tiêu của U19 Việt Nam ở giải đấu sắp tới là giành chức vô địch, bất chấp chúng ta ở cùng bảng với U19 Nhật Bản và U19 Australia.

“Hai đội bóng cùng bảng với chúng ta rất mạnh, các đối thủ ở bảng đấu còn lại cũng vậy. Nhưng với sự cổ vũ của khán giả nhà, chúng tôi sẽ cố gắng vào bán kết, chung kết và phấn đấu giành chức vô địch để quên đi thất bại trên đất Brunei vừa qua. Đó cũng là món quà mà chúng tôi mong muốn dành tặng cho người hâm mộ” – Thầy Giôm cho biết.

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn