U19 Việt Nam hút fan trên đất Lào

Thể thaoThứ Tư, 26/08/2015 03:39:00 +07:00

U19 Việt Nam 2-0 U19 Đông Timor: U19 Việt Nam đang thu hút sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng người Việt đang sinh sống tại Lào.

(VTC News) - Sau chiến thắng ở trận ra quân, U19 Việt Nam đang thu hút sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng người Việt đang sinh sống tại Lào.

* U19 Việt Nam thắng 2-0 trước U19 Đông Timor ở trận đấu đầu tiên của giải U19 Đông Nam Á.

Trên mạng xã hội Facebook, rất nhiều người hâm mộ đang háo hức chia sẻ status kêu gọi bạn bè, người quen cùng nhau đi cổ vũ cho U19 Việt Nam trên đất Lào trong trận đấu rất quan trọng gặp U19 Malaysia vào 19h tối mai.
Kiều bào đến sân cổ vũ U19 Việt Nam
 Kiều bào đến sân cổ vũ U19 Việt Nam (Ảnh: Vân Hà)
Đây được xem là 90 phút then chốt trong hành trình vào chung kết của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn bởi U19 Malaysia là đối thủ đang lo ngại nhất trong bảng đấu của Việt Nam. Nếu thắng, U19 Việt Nam coi như cầm chắc vé vào bán kết.

Chính vì thế, đây là lúc U19 Việt Nam cần sự cổ vũ nhiệt tình của đồng bào Việt Nam trên đất Lào. Ngoài những kiều bào ở Viêng Chăn, rất nhiều cổ động viên dù ở xa cũng sẵn sàng nghỉ làm, lên kế hoạch đến sân vận động Quốc gia xem lứa U19 Việt Nam chơi bóng.


Trận đấu ngày mai diễn ra vào lúc 19h nên khá thuận tiện để kiều bào Việt Nam thu xếp công việc tới sân tiếp lửa cho đội bóng quê nhà. Bên cạnh đó, lịch sử đối đầu giữa 2 nền bóng đá được coi là kỵ giơ trong khu vực cũng tạo ra sức hút rất lớn tới những người Việt tại Lào lúc này.
Công Phượng U19
Công Phượng hai lần mất chức vô địch U19
Tuy nhiên, chiến thắng đầu tay cũng là động lực để thúc đẩy nhiều CĐV rục rịch chuẩn bị cờ, ruy băng, đến sân cổ vũ cho đội bóng quê hương.

Đã có khá nhiều ý kiến khen chê màn trình diễn của U19 Việt Nam sau trận thắng U19 Đông Timor. Trong đó, đa phần cổ động viên cảm thấy chưa hài lòng nếu đặt cạnh những chiến thắng như chẻ tre thời Công Phượng, Tuấn Anh. Trên sân đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận đội chơi chưa tốt, gặp vấn đề tâm lý và đặt mục tiêu 3 điểm lên trên hết. Do đó, kỳ vọng U19 Việt Nam chơi hay và quyến rũ là khá khó khăn. U19 Việt Nam cũng không có trong tay các nhân tố tài năng, cá tính, ăn tập lâu năm như lứa HAGL Arsenal JMG để tạo nên bước đột phá trong lối chơi tại giải đấu này.

Trên facebook chính thức, Công Phượng gửi lời chúc U19 Việt Nam thành công và giành huy chương vàng. Đại diện fanpage cũng bác bỏ những chỉ trích nhắm vào lứa U19 Việt Nam 2015.

VTC News tiếp sóng và tường thuật trực tiếp trận U19 Việt Nam-U19 Malaysia từ 19h tối mai.

Vân Hà(từ Lào)
Bình luận
vtcnews.vn