U19 Việt Nam: Chưa đá đã thấy buồn

Dù vẫn chưa bước vào giải U19 quốc tế nhưng người hâm mộ đã cảm thấy rất buồn và mệt mỏi vì những cuộc so tài sắp tới của U19 Việt Nam.


Việc chọn TP.HCM làm địa điểm thi đấu thay vì Hà Nội là điều quá dễ hiểu. Đơn vị tài trợ giải, văn phòng chính lẫn các hoạt động là TP.HCM, ông quyền chủ tịch VFF cũng là người TP.HCM, ngay cả bầu Đức người được coi là đang tạm có tiếng nói nhất ở đội U19 cũng có trụ sở và bộ máy nhân sự tốt nhất ở TP.HCM. Đó là chưa nói đến, sau cú “ngã” với chuyện làm giá trên trời ở sân Mỹ Đình khi đón tiếp Arsenal, bầu Đức và ông Lê Hùng Dũng đã ngán hẳn.
Người hâm mộ bức xúc vì vé của giải U19 quốc tế 

Người hâm mộ bức xúc vì vé của giải U19 quốc tế 


Nhưng, việc tổ chức một giải đấu quốc tế có sự thu hút người hâm mộ, ổn định lòng người, không đơn giản như những giải đấu mà thậm chí, có bốc thăm trúng thưởng vàng như vài lần trước, vẫn chẳng có mấy người chịu vào sân.
Nhìn lại cách tổ chức ở các giải đấu giao hữu quốc tế mà VFF đã làm, VFF đã cho người hâm mộ chọn nhiều cách mua vé. Mua vé qua đường công văn, đối với các tập thể. Bán vé qua mạng. Bán vé ở nhiều điểm khác nhau để tránh tập trung. Và ngay cả khi tập trung, đơn vị tổ chức giải cũng cho xếp hàng, phát thẻ quy củ hơn với lực lượng bảo vệ, công an bảo vệ trật tự khá đông đảo.
Lần này ban quản lý sân Thống Nhất có vẻ lúng túng. Tính đến thời điểm này, họ chỉ mới có một cách duy nhất công khai là bán vé qua... cửa. Các kênh bán vé khác như bán qua mạng hay bán qua đường công văn cho tập thể.... đều không hoạt động vì chưa được nghĩ tới. Ngay cả việc dự báo số lượng người, bảo vệ trật tự dường như cũng không nằm trong tính toán kỹ lưỡng của đơn vị tổ chức. 
Thế nên, những tiếng la thất thanh khi phát hiện mình bị móc túi, việc tụ tập đám đông gây ách tắc giao thông, tiếng la ó, mắng mỏ nhau, gây hấn vì chuyện “cơ cấu xếp hàng”... đã khiến cho việc mua được một chiếc vé của giải giao hữu U19 trở nên khó khăn hơn hẳn.
Tình trạng này dẫn đến chuyện phe vé công khai ngay trước sân Thống Nhất trở nên không thể cưỡng lại được, bởi quy luật cung cầu. Một tấm vé giá 100.000 đồng được đẩy lên cả triệu đồng. Nhưng, điều đáng ngạc nhiên chính là việc, các phe vé mạnh dạn hứa hẹn, nếu mua nhiều có giảm giá so với giá trên trời đang được đẩy lên bởi “tụi tui có nguồn”. 
Chính sự náo loạn này khiến không ít người hâm mộ bức xúc, họ cho rằng ban tổ chức đã không “nhiệt tình” trong chuyện bán vé, thậm chí không ít người còn hậm hực khi nghi ngờ, những người nắm khâu bán vé đã chuyển vé ra ngoài. Sân Thống Nhất có đến 20.000 chỗ ngồi, nhưng theo thông báo từ nhà tổ chức chỉ có 16.000 vé được phát ra, số lượng 4.000 chỗ ngồi còn lại đi đâu? Ai kiểm soát?
Trong một động thái mới nhất nhằm đưa những tấm vé đến tay những người hâm mộ chân chính. Ngoài hơn 300 vé đã tặng không cho một đại diện của hội cổ động viên, phía Nutifood đã thông qua fans paper của Đội tuyển tôi yêu để kết nối với các fans club hâm mộ các câu lạc bộ bóng đá tại TP.HCM bán 500 vé khán đài C, D với giá gốc 50.000 đồng/vé.
Xem ra, có tiền, có sự nhiệt tình tổ chức một giải đấu hấp dẫn để ổn định tư tưởng người hâm mộ là bước đi tốt nhưng, nếu không có các biện pháp song hành hợp lý thì e rằng niềm vui chưa thấy đã đầy oán thán.


Theo Sài Gòn Tiếp Thị
Bình luận

TIN TỨC TRONG NGÀY NÊN ĐỌC

Tin tuc trong ngay hom nay

Tin tức trong ngày mới