Tỷ phú Trung Quốc sẽ sở hữu Liverpool sau 10 ngày nữa?

Bóng đá AnhThứ Tư, 04/08/2010 01:24:00 +07:00

(VTC News) - Liverpool sẽ có 10 ngày để quyết định liệu có chấp nhận lời đề nghị từ phía tỷ phú người Trung Quốc Kenny Huang hay không.

(VTC News) - Liverpool sẽ có 10 ngày để quyết định liệu có chấp nhận lời đề nghị từ phía tỷ phú người Trung Quốc Kenny Huang hay không.


Những ngày gần đây, thông tin về việc Kenny Huang, Chủ tịch tập đoàn thể thao QSL có trụ sở tại Hong Kong, muốn trở thành ông chủ mới của sân Anfield đã được đăng tải trên khắp các mặt báo Anh. Thiện chí của doanh nhân người Trung Quốc có lẽ là điều không còn gì phải nghi ngờ. Không chỉ đề nghị sẽ xử lý nhanh gọn số nợ 237 triệu bảng của bộ đôi Tom Hicks và George Gillett với Ngân hàng Hoàng gia Scotland, Huang còn hứa hẹn sẽ “bơm” tiền cho The Kop thoải mái mua sắm.

Tỷ phú Huang muốn giành quyền sở hữu Liverpool. 

Thậm chí, Huang cam kết việc mang Messi về sân Anfield cũng không phải là một “nhiệm vụ bất khả thi”. Cùng với đó, viễn cảnh về một sân vận động mới với sức chứa 60.000 chỗ ngồi cũng được doanh nhân người Trung Quốc nhắc đến.
Độc giả muốn tra cứu điểm thi ĐH, CĐ 2010 miễn phí, bấm vào đây >> Click here!
Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả những nỗ lực của Huang trong cuộc chạy đua vào vị trí chủ nhân của sân Anfield. Theo tờ The Sun đưa tin, cách đây 2 tuần, Huang đã cử người của mình tới gặp thủ quân Steven Gerrard và tiền đạo ngôi sao Fernando Torres cùng với  những người đai diện của họ. Tờ báo này cũng không quên dẫn lời từ một nguồn tin thân cận của một trong hai cầu thủ: “Gerrard và Torres đều được thông báo về sự chuyển giao quyền lực sắp diễn ra ở Anfield. Một khi điều đó xảy ra thì tiền sẽ ngay lập tức được đổ vào thị trường chuyển nhượng và ngân quỹ xây sân vận động mới. Do đó mà cả hai cầu thủ được đề nghị là không nên đưa ra bất kì quyết định nào về tương lai của họ trong thời gian này".

Đây không phải lần đầu tiên tỷ phú Huang muốn mua Liverpool. Cách đây 2 năm, ông cũng từng có ý định tiếp quản CLB từng 18 lần vô địch nước Anh, tuy nhiên những nỗ lực của ông trong việc thuyết phục bộ đôi tài phiệt người Mỹ khi đó đã thất bại. Lần trở lại này, Huang đã thay đổi chiến thuật khi tìm cách tiếp cận với Ngân hàng Hoàng gia Scotland, chủ nợ của Tom Hicks và George Gillett. Huang đã cho bộ đôi tỷ phú người Mỹ 10 ngày để đưa ra câu trả lời của mình, nếu không rất có thể doanh nhân người Trung Quốc sẽ ra đi và không bao giờ trở lại.

Kenny Huang, tên thật là Jian-hua Huang là một doanh nhân yêu thể thao. Ông chính là người đã giúp đỡ đưa ngôi sao người Trung Quốc Yao Minh tới NBA đầu quân cho Houston Rockets. Ông cũng sở hữu 15% cổ phần CLB bóng rổ Cleveland Cavaliers. Ở quê nhà, Huang cũng không quên “ghi lại dấu ấn” của mình ở hai giải đấu đó là giải bóng rổ quốc gia và giải bóng chày trẻ. Với những kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực thể thao cùng một tiềm lực tài chính hùng mạnh, có lẽ Huang sẽ không gặp phải bất cứ khó khăn nào trong việc điều hành CLB sau này.

Về phần mình, hai ông chủ người Mỹ, George Gillett và Tom Hicks đã tiến hành giới thiệu doanh nhân người Syria, Yahya Kirdi nhằm tiếp quản Liverpool trong thời gian tới. Song trên thực tế đây chỉ là kế sách của bộ đôi này nhằm trì hoãn tham vọng của Kenny Huang.


Minh Minh

Bình luận
vtcnews.vn