Tuyển Việt Nam và 'lời nguyền' đáng sợ tại bán kết AFF Cup

Thể thaoThứ Ba, 29/11/2016 07:00:00 +07:00

Tuyển Việt Nam lần đầu toàn thắng tại vòng bảng AFF Cup nhưng liệu từng đó có đủ để thầy trò Hữu Thắng vượt qua "lời nguyền" 20 năm đeo đuổi đội tuyển.

Lời nguyền đáng sợ ấy là hễ tuyển Việt Nam giành vé vào bán kết AFF Cup với tư cách đội bóng nhất bảng, chúng ta sẽ dừng bước ở bán kết.

Ngược dòng thời gian để thấy điều này có thật. Tiger Cup 2000, tuyển Việt Nam đứng đầu bảng B sau 3 trận thắng và 1 trận hòa, cùng với Malaysia đi tiếp. Nhưng ở vòng bán kết, chúng ta thua 2-3 trước Indonesia sau 120 phút.

2 năm sau, tại Tiger Cup 2002, chúng ta lại đứng đầu bảng đấu sau 3 trận thắng và 1 trận hòa để lọt vào bán kết. Và cũng như lần trước, tuyển Việt Nam không thể đi tới trận chung kết khi để thua Thái Lan 0-4.

cong-vinh-ghi-ban-2021

 Công Vinh và các đồng đội có vượt qua lời nguyền ở lần thứ 5 đứng đầu bảng đấu AFF Cup?

AFF Cup 2010 đội tuyển Việt Nam lần thứ 3 có được ngôi đầu sau vòng bảng. Và lần này dù được dẫn dắt bởi “phù thủy” Calisto, chúng ta vẫn thất bại ở bán kết khi để thua Malaysia với tổng tỷ số 0-2 sau 2 lượt trận đi và về.

Cách đây 2 năm tuyển Việt Nam lại đứng đầu bảng đấu của mình sau vòng bảng với 2 trận thắng và 1 trận hòa song không thoát khỏi cái dớp thất bại ở bán kết. Malaysia chính là đối thủ khiến chúng ta một lần nữa khóc hận.

Trong 2 lần mà tuyển Việt Nam đã có mặt ở trận chung kết giải đấu khu vực thì cả 2 lần chúng ta chỉ xếp thứ 2 sau vòng bảng. Lần đầu là sau Singapore ở Tiger Cup 1998 và thua chính đối thủ này ở chung kết. Còn lần thứ 2 là sau Thái Lan tại AFF Cup 2008 (thua 0-2 Thái Lan ở vòng bảng) nhưng lại lên ngôi vô địch khi đánh bại chính đối thủ này ở chung kết.

AFF Cup này, thầy trò HLV Hữu Thắng vừa khép lại vòng bảng với ngôi đầu. Nếu lướt qua lịch sử vừa kể trên, có cớ để lo cho đội tuyển Việt Nam.

Liệu lời nguyền đáng sợ kia có được phá khi ở lần thứ 5 nhất bảng, chúng ta có một điểm khác biệt. Đó là nhất bảng sau 3 trận toàn thắng – điều mà phải 20 năm kể từ ngày AFF Cup ra đời, chúng ta mới làm được?

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn