Tuyển Việt Nam tin thắng dễ Đài Loan Trung Quốc

Thể thaoThứ Hai, 07/09/2015 03:14:00 +07:00

Đội tuyển Việt Nam được đánh giá cao hơn Đài Loan (Trung Quốc) do đó chiến thắng là điều mà HLV Miura, Công Vinh tin tưởng chắc chắn.

(VTC News)- HLV Miura tin rằng với đội hình hiện tại tuyển Việt Nam đủ sức giành chiến thắng trước Đài Loan (Trung Quốc) ở trận đấu ngày mai.

Trong buổi họp báo trước trận đấu diễn ra trưa nay, HLV Miura tỏ ra tự tin về cơ hội có 3 điểm

“Dù không có nhiều thời gian chuẩn bị, nhưng các cầu thủ của chúng tôi đang có phong độ rất tốt. Tôi đã trải qua hơn 1 năm làm việc với tuyển Việt Nam. Lối chơi mà tôi xây dựng cho đội tuyển đã đi vào ổn định. Các cầu thủ đã hiểu ý nhau hơn, thi đấu gắn kết hơn, đặc biệt là luôn thể hiện quyết tâm và khát vọng chiến thắng trong mọi trận đấu. Trận ngày mai, đội sẽ vẫn chơi với chiến thuật quen thuộc đã được tập luyện trong suốt thời gian qua.

Tại vòng loại World Cup 2018, chúng tôi khởi đầu không tốt khi thất bại trước Thái Lan tại Bangkok. Vì vậy, chúng tôi cần phải giành chiến thắng để duy trì cơ hội của mình. Dù biết sẽ không dễ dàng khi thi đấu tại sân khách, nhưng chúng tôi  sẽ nỗ lực hết mình để có thể ra về với trọn vẹn 3 điểm trong tay”.
HLV Miura và Công Vinh
Tuyển Việt Nam có chuyến làm khách đầu tiên ở vòng loại World Cup 2018
HLV Miura cho biết, ông và các cộng sự đã dành khá nhiều thời gian nghiên cứu, phân tích lối chơi của đội bóng này thông qua băng hình trận đấu, đặc biệt là trận đấu gần đây nhất gặp ĐT Thái Lan. Nhà cầm quân người Nhật Bản nhận xét: “Điểm mạnh của họ là chơi mạnh mẽ, quyết liệt, không ngại va chạm. Hơn nữa, họ còn có lợi thế sân nhà. Vì vậy, trận đấu ngày mai sẽ là trận đấu không dễ dàng đối với tuyển Việt Nam”.

Do sáng nay, trời đổ mưa khá nặng hạt tại Đài Bắc song điều kiện thời tiết sẽ không ảnh hưởng nhiều đến thầy trò HLV Miura.

“Tất nhiên, không đội bóng nào mong muốn phải thi đấu trong điều kiện thời tiết, sân bãi bất lợi. Chúng tôi cũng không là ngoại lệ. Tuy nhiên, trước khi vào phòng họp báo, tôi cũng đã tranh thủ kiểm tra mặt sân thi đấu. Chất lượng mặt cỏ vẫn được đảm bảo. Vì vậy, tôi không quá lo ngại về vấn đề này”, chiến lược gia người Nhật trả lời thắc mắc từ phóng viên Đài Loan.
Đội tuyển Việt Nam mặc áo đỏ
 Đội tuyển Việt Nam mặc áo đỏ
Đội trưởng Lê Công Vinh đồng quan điểm với ông thầy người Nhật. Quyết tâm chiến thắng là điều thấy được rõ rệt nhất trong lời chia sẻ của tiền đạo xứ Nghệ.

"Đội tuyển Đài Loan sở hữu dàn cầu thủ trẻ thi đấu rất nhiệt huyết và mạnh mẽ. Họ đang rất cần một chiến thắng để cải thiện cơ hội của mình tại vòng loại World Cup. Do đó, chắc chắn họ sẽ tận dụng tối đa ưu thế sân nhà để giành điểm trước đội tuyển Việt Nam.

Trong bóng đá không thế đoán trước điều gì sẽ xảy ra. Kết quả thắng thua chỉ phân định sau tiếng còi mãn cuộc của trọng tài. Tuy nhiên, điều tôi có thể khẳng định mục tiêu của cả đội  không hề thay đổi. Chúng tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng trong trận đấu tới".

Theo bốc thăm, tuyển Việt Nam được mặc áo đỏ truyền thống trong trận đấu chiều mai. VTC News tiếp sóng và tường thuật trực tiếp trận đấu.

N.D
Bình luận
vtcnews.vn