Tuyển Việt Nam thắng nhiều hơn khi gặp Malaysia

Thể thaoThứ Bảy, 06/12/2014 06:50:00 +07:00

(VTC News) - Trước khi làm khách tại chảo lửa Shah Alam, ĐT Việt Nam có lợi thế không nhỏ từ thành tích đối đầu khi thắng tới 3 trận (so với 2 của đối thủ)

(VTC News) - Trước khi làm khách tại chảo lửa Shah Alam, ĐT Việt Nam có lợi thế không nhỏ từ thành tích đối đầu khi thắng tới 3 trận (so với 2 của đối thủ).

Kể từ khi AFF Cup bắt đầu khởi tranh vào năm 1996, ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia đã chạm trán nhau tổng cộng 7 lần, với phần thắng đang nghiêng về đội bóng của chúng ta.
Không chỉ có phong độ, ĐT Việt Nam cũng nhỉnh hơn ở cả lịch sử đối đầu 
AFF Cup 1998: Việt Nam 1-0 Malaysia
Đây là lần đầu tiên ĐT Việt Nam chạm trán Malaysia trong khuôn khổ AFF Cup. Trong khi đối thủ đang trong giai đoạn chuyển giao thế hệ thì đội chủ nhà lại rất mạnh khi thế hệ vàng Hồng Sơn, Huỳnh Đức đang bước vào độ chín.
Thực tế trên sân đã chứng minh sự vượt trội của ĐT Việt Nam. Chúng ta ép sân trong phần lớn thời gian thi đấu, để rồi Hồng Sơn ghi bàn duy nhất giúp thầy trò HLV Riedl thắng tối thiểu.
Video kỳ Tiger Cup 1998 lịch sử
AFF Cup 2000: Việt Nam 0-3 Malaysia
Hai năm sau lần gặp nhau tại Việt Nam, Việt Nam và Malaysia tái ngộ nhau ngay tại vòng bảng. Tuy nhiên thầy trò HLV Riedl bị cầm hòa 0-0.
Gặp lại ở trận tranh HCĐ, ĐT Việt Nam bất ngờ thể hiện phong độ kém cỏi và thua dễ 0-3 trước đối phương. Đây cũng là một trong những thất bại nặng nề nhất của chúng ta trước người Mã.
AFF Cup 2002: Việt Nam 2-1 Malaysia
Trước khi giải đấu năm 2002 diễn ra, ĐT Việt Nam không được đánh giá cao. Chúng ta mất đi một loạt trụ cột của thế hệ vàng Hồng Sơn, Huỳnh Đức. Thêm vào đó, đội bóng lần đầu được dẫn dắt bởi HLV Calisto, chứ không phải HLV lão làng Riedl.
Mặc dù vậy, hai pha lập công của Trường Giang và Minh Phương tại trận tranh HCĐ với Malaysia đã bất ngờ giúp ĐT Việt Nam hưởng trái ngọt đầu tiên dưới thời thầy Tô.

Tuyển Việt Nam sẽ giành kết quả thế nào ở AFF Suzuki Cup 2014?

  • Vô địch
  • Hạng nhì
  • Hạng ba
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến
AFF Cup 2008: Việt Nam 3-2 Malaysia
Thua Thái Lan trận ra quân, ĐT Việt Nam chỉ còn cửa thắng Malaysia mới hy vọng lọt vào bán kết. Chính điều ấy đã giúp Thành Lương và Vũ Phong 2 lần đưa chúng ta vượt lên. Nhưng cũng rất nhanh sau đó, Malaysia đều có được bàn gỡ.
Phải đến những phút cuối, khoảnh khắc lóe sáng của Vũ Phong mới giúp đội quân của Calisto đi tiếp. Cú sút không quá mạnh của tiền vệ B.Bình Dương đập vào một mô đất và trở nên quá khó với thủ thành Malaysia. ĐT Việt Nam giành chiến thắng nghẹt thở 3-2.
Video bàn thắng bất ngờ của Vũ Phong
AFF Cup 2010: Việt Nam 0-2 Malaysia
Hai năm sau ngày ĐT Việt Nam loại Malaysia để giành ngôi vô địch, đội bạn đã "trả lễ". Ở trận bán kết lượt đi tại Bukit Jalil, thầy trò HLV Calisto thua dễ 0-2, trước khi bất lực hoàn toàn tại Mỹ Đình trong trận hòa không bàn thắng.
Sau trận thua này, ĐT Việt Nam chính thức trở thành cựu vương, còn HLV Calisto nói lời chia tay với ĐTQG. Trong khi đó, Malaysia thẳng tiến đến trận chung kết, đánh bại Malaysia rồi lần đầu tiên giành ngôi quán quân.
Tính tổng cộng, ĐT Việt Nam đã thắng 3, hòa 2, và thua 2 trong tổng số 7 lần gặp Malaysia. Hy vọng với thành tích đối đầu nhỉnh hơn ấy, thầy trò HLV Miura sẽ tiếp tục phát huy ở trận đấu tối mai.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn