Tuyển Việt Nam còn cơ hội vượt qua vòng loại World Cup 2018?

Thể thaoThứ Tư, 09/09/2015 02:00:00 +07:00

Vòng loại World Cup 2018: Tuyển Việt Nam phải tận dụng triệt để lợi thế sân nhà Mỹ Đình trong tháng 10 khi tiếp Iraq, Thái Lan để nuôi hy vọng đi tiếp.

(VTC News) – ĐT Việt Nam phải tận dụng triệt để lợi thế sân nhà Mỹ Đình trong tháng 10 khi tiếp Iraq và Thái Lan để nuôi hy vọng đi tiếp ở vòng loại World Cup 2018.

Vòng loại thứ 2 World Cup 2018 khu vực châu Á mới chỉ trải qua 2 đến 3 lượt đấu và còn quá sớm để khẳng định danh tính chủ nhân của những tấm vé đi tiếp vào vòng 3 (đồng thời là vé dự VCK Asian Cup 2019) cho 8 đội nhất bảng và 4/8 đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất.
Tuy vậy sau những kết quả ở các trận đấu diễn ra tối 8/9 tại bảng F, bảng đấu có sự góp mặt của tuyển Việt Nam, bất lợi vẫn đang thuộc về đoàn quân của HLV Miura. 
Clip Thái Lan cầm chân Iraq 2-2 trên sân nhà
Thái Lan tiếp tục duy trì vị trí đầu bảng khi có được 1 điểm từ trận hòa 2-2 với Iraq trên sân nhà. Sau 3 lượt trận, đội bóng xứ chùa Vàng đang có được 7 điểm cùng hệ số +3. Nếu giành thêm điểm ở các trận lượt về trước Iraq, Việt Nam cùng với đó là chiến thắng trước Đài Loan (Trung Quốc) thì vị trí nhất bảng hoặc nhì bảng với số điểm có lợi hoàn toàn nằm trong tầm tay của đoàn quân Kiatisak. 
Ngược lại, nếu không thể giành điểm ở 2 trận đấu kể trên, người Thái sẽ gặp bất lợi, họ có thể bị Iraq, thậm chí là cả tuyển Việt Nam vượt mặt.
Dù chỉ giành 1 điểm trên sân của Thái Lan, nhưng Iraq vẫn được coi là đội bóng mạnh nhất bảng, bằng chứng là họ đã chơi trên cơ và dẫn trước Thái Lan 2-0 trong phần lớn thời gian của trận đấu. Ở trận đấu tiếp theo, Iraq sẽ làm khách tại Mỹ Đình của Việt Nam vào ngày 8/10 tới và họ quyết giành điểm để soán ngôi đầu của Thái Lan.
Clip Việt Nam chật vật thắng Đài Loan 2-1
Tuyển Việt Nam là đội có ít cơ hội hơn Thái Lan và Iraq nhất là sau trận thắng chật vật 2-1 trước Đài Loan, càng nhiều người không tin Việt Nam có đủ sức cạnh tranh 2 tấm vé đi tiếp chính thức ở bảng này.
Muốn thay đổi cục diện, hai trận đấu trong tháng 10 ở Mỹ Đình gặp Iraq và Thái Lan, Việt Nam phải tận dụng triệt để lợi thế sân nhà. Còn nếu không, ngay đến tấm vé giành cho đội thứ 3 xuất sắc đi dự vòng chung kết Asia Cup 2019 cũng không rơi vào tay đoàn quân của HLV Miura. Vì thế, có thể xem những trận đấu tới đây của tuyển Việt Nam tại Mỹ Đình là những trận chung kết.
Tuyển Việt Nam hiện có 3 điểm và hệ số 0, tạm xếp thứ 3 và trên Đài Loan – đội chưa có điểm nào cùng hệ số -7. Đoàn quân của HLV Chen Kuei Jen gần như đã khép lại giấc mơ World Cup và giờ chỉ còn mục tiêu duy nhất là nằm trong nhóm 4 đội thứ 4 có thành tích tốt nhất để dự vòng sơ loại thứ 3 Asian Cup, chứ không phải mất sức đá vòng play-off.
Cụ diện bảng F sau lượt trận ngày 8/9
 

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn