Tuyển Việt Nam chuẩn bị sang Hàn Quốc tập huấn: Nắn gấp hàng thủ

Thể thaoThứ Tư, 12/10/2016 07:08:00 +07:00

Vừa triệu tập thêm 2 trung vệ, tuyển Việt Nam hi vọng sẽ tìm ra những phương án phù hợp nhất để nắn lại hàng thủ.

Nắn lại “chân đế”

Ngay sau khi trở về từ trận giao hữu với Indonesia, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã tức tốc triệu tập bổ sung cùng lúc hai trung vệ Bùi Tiến Dũng và Đặng Quang Huy. Không phải ngẫu nhiên mà ông Thắng tăng cường đến 2 cầu thủ ở vị trí này, bởi hàng thủ đã bộc lộ rất nhiều vấn đề trong thời gian qua.

Nhà cầm quân này muốn nhanh chóng có biện pháp khắc phục mà phương án bổ sung nhân sự là chìa khóa để mở ra kế hoạch nắn lại “chân đế” cho đội tuyển. 

 Đình Luật là chốt chặn an toàn nhất mà HLV Hữu Thắng có lúc này

“Trong hai trận đấu vừa qua gặp CHDCND Triều Tiên (5-2) và Indonesia (2-2), ĐT Việt Nam đã để thua tới 4 bàn và nhiều tình huống bị thủng lưới do những lỗi không đáng có. Điều đó có nghĩa hàng thủ của chúng ta chưa tốt, cần có sự điều chỉnh”, HLV Hữu Thắng chia sẻ sau trận hòa 2-2 vừa qua của ĐT Việt Nam trước Indonesia trên sân khách. 

Trước khi Quang Huy, Tiến Dũng được gọi bổ sung thì ở ĐT Việt Nam chỉ có 4 trung vệ đích thực gồm Đình Luật, Minh Tùng, Tiến Thành và Ngọc Hải. Tuy nhiên, ở trận gặp CHDCND Triều Tiên thì Ngọc Hải đã bị chấn thương nặng phải ngừng tập luyện gần 1 tháng.

Số lượng trung vệ bị hao hụt và điều cần thiết với đội tuyển là phải có sự bổ sung nhằm đảm bảo quân số trong tập luyện (ở các bài chia đôi đá đối kháng) và quan trọng hơn là có nhiều lựa chọn cho vị trí trọng yếu ở hàng thủ.

Nhưng sẽ “nắn” như thế nào?

Thực ra, trước đợt tập huấn này, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã rất an tâm ở vị trí trung vệ khi Ngọc Thịnh đã đá rất hay, phối hợp ăn ý với Ngọc Hải. Đây cũng là hai cầu thủ thường xuyên được đá chính tại AYA Bank Cup 2016 diễn ra tại Myanmar. Sự chắc chắn của bộ đôi này đã góp phần lớn vào chức vô địch mà ĐT Việt Nam giành được ở giải giao hữu đó.

tuyenvn-01

 Tuyển Việt Nam gặp vấn đề với nhiều cầu thủ bị chấn thương

Nhưng sau đó, việc Ngọc Thịnh bị đứt dây chằng đầu gối đã làm đảo lộn kế hoạch của HLV Hữu Thắng. Bây giờ, khi hàng thủ gặp vấn đề và được bổ sung nhân sự, thì nhiệm vụ trước mắt của BHL sẽ là “nắn” lại hệ thống phòng ngự. 

Theo kế hoạch, sau khi sang Hàn Quốc, ĐT Việt Nam sẽ có 3 trận đấu giao hữu với các CLB mạnh tại đây. Được ăn tập ở điều kiện lý ưởng và cọ xát với các đội bóng mạnh trong hơn 2 tuần sẽ là liều thuốc thử tốt cho đội tuyển.

Đặc biệt, HLV Hữu Thắng xem những cuộc đọ sức sẽ là cơ hội tuyệt vời để ông vừa thử nghiệm nhân sự hàng thủ vừa điều chỉnh những sai lệch trong cách kèm người, khả năng bọc lót cho nhau của cặp trung vệ.

Xuất thân là trung vệ nổi tiếng của bóng đá Việt Nam nên HLV Hữu Thắng rất hiểu cần phải uốn nắn những gì cho các trung vệ cũng như các vệ tinh xung quanh.

Và đến lúc này, người hâm mộ đang kỳ vọng nhiều vào con mắt tinh tế của cựu trung vệ Hữu Thắng trong việc bổ sung nhân sự cho hàng thủ để từ đó uốn nắn, tạo sự vững chắc cho “chân đế”.

Mặt khác, người hâm mộ cũng kỳ vọng với bề dày kinh nghiệm của một trung vệ, ông Thắng sẽ nhanh chóng truyền tải đến học trò để họ kịp lĩnh hội khi mà giải đấu lớn của khu vực đã cận kề.

Clip: Tuyển Việt Nam tập thể lực trong nhà do TP.HCM mưa lớn

Kế hoạch dự kiến của ĐT Việt Nam

Ngày 15/10 - 31/10: Tập huấn tại Hàn Quốc, đá 3 trận giao hữu với các CLB của Hàn Quốc.

Ngày 9/11: Đá giao hữu lượt về với ĐT Indonesia. 

Ngày 11 hoặc 13/11: Thi đấu giao hữu quốc tế.

Ngày 19/11 - 17/12: Tham dự AFF Suzuki Cup 2016.

(Nguồn: Tạp chí Bóng đá)
Bình luận
vtcnews.vn