Tuyển Thái Lan thách Việt Nam đá đôi công

Thể thaoThứ Hai, 12/10/2015 02:00:00 +07:00

Thái Lan bày tỏ hy vọng tuyển Việt Nam sẽ chơi đôi công với Thái Lan để cống hiến một trận cầu đẹp mắt ở Mỹ Đình vào tối mai (13/10).

(VTC News) – Thái Lan bày tỏ hy vọng tuyển Việt Nam sẽ chơi đôi công với Thái Lan để cống hiến một trận cầu đẹp mắt ở Mỹ Đình vào tối mai (13/10).

Trợ lý HLV Kairung Threejagsang là người thay HLV trưởng Kiatisak tham dự buổi họp báo trước trận gặp Việt Nam. Và vị trợ lý này liên tục nhấn mạnh, Thái Lan sẽ chơi tấn công ở Mỹ Đình để giành chiến thắng và rất hy vọng, Việt Nam cũng chơi đôi công với họ để cống hiến cho người xem một trận cầu hay.
“Chúng tôi luôn chơi bóng tấn công để giành chiến thắng và ở trận đấu với Việt Nam ngày mai cũng vậy, chúng tôi sẽ chơi tấn công từ đầu đến cuối. Tôi hy vọng Việt Nam cũng sẽ chơi đôi công với chúng tôi để mang đến một trận cầu hay” – trợ lý Kairung Threejagsang khẳng định.
Trợ lý Kairung Threejagsang thay Kiatisak dự họp báo trước trận gặp Việt Nam (Ảnh: Hà Thành) 
Nói về áp lực của Mỹ Đình, trợ lý Kairung Threejagsang cho biết: “Không chỉ ở Mỹ Đình mà nhiều sân bóng khác trong khu vực Đông Nam Á, khi Thái Lan tới thi đấu đều phải chịu áp lực rất lớn từ khán giả vì đội bóng nào cũng muốn đánh bại chúng tôi. Chúng tôi đã quen điều này và luôn nhắc các cầu thủ phải giữ được sự tập trung”.
Tham dự họp báo sáng 113/10 bên phía Thái Lan còn có thủ môn Sinthaweechai. Đội trưởng của Thái Lan khẳng định, tiền đạo Lê Công Vinh là cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía tuyển Việt Nam.
Thủ thành Sinthaweechai bắt tay Công Vinh trong buổi họp báo (Ảnh: Hà Thành) 
“Chúng tôi đã xem băng hình trận Việt Nam hòa 1-1 Iraq. Đó là trận đấu mà Việt Nam đã chơi rất tốt. Tôi cũng quan sát kỹ bàn thắng của Công Vinh. Bàn thắng đến từ một đường chuyền rất nhanh và Công Vinh ghi bàn cũng rất tinh tế. Tôi từng nhiều lần đối mặt với Công Vinh, đây là cầu thủ nguy hiểm nhất của Việt Nam” – thủ thành số 1 của đội tuyển Thái Lan nói.
Không chỉ ấn tượng với Công Vinh, Sinthaweechai còn đánh giá cao người đồng nghiệp bên phía tuyển Việt Nam - Trần Nguyên Mạnh.
“Nguyên Mạnh gây ấn tượng lớn với tôi. Anh ta là cầu thủ góp phần quan trọng vào thành công của tuyển Việt Nam ở trận đấu với Iraq” – Sinthaweechai nói.
Thủ thành Sinthaweechai ấn tượng với người đồng nghiệp Nguyên Mạnh của tuyển Việt Nam (Ảnh: Hà Thành) 
Đánh giá về nhận xét của HLV Iraq khi cho rằng, nếu Việt Nam có Nguyên Mạnh, Thái Lan sẽ không thể đánh bại được Việt Nam, cả thủ thành Sinthaweechai lẫn trợ lý Kairung Threejagsang đều cho rằng, trận đấu với Iraq của Việt Nam đã đi qua, giờ là lúc Thái Lan mong được tạo ra một trận đấu hay nữa với Việt Nam.
“Thông thường, các trận đấu với Việt Nam, phần thắng luôn nghiêng về Thái Lan và chỉ ít khi chúng tôi hòa hoặc thua. Năm 2008 chúng tôi cũng hòa Việt Nam 1-1 ở Mỹ Đình. 
Nhưng những con số chỉ là con số. Thái Lan đến Việt Nam là để giành chiến thắng. Điều đó sẽ thành sự thực nếu chúng tôi chơi đúng tư duy chiến thuật đề ra” – thủ thành Sinthaweechai kết lại.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn