Tuyển Pháp đến Anh, bắt đầu 'trận đấu chống IS'

Thể thaoThứ Ba, 17/11/2015 06:00:00 +07:00

Từng bị đe dọa bởi những tên khủng bố trong cuộc đánh bom tại Paris nhưng tuyển Pháp vẫn bất chấp tất cả, đặt chân đến Anh để tham dự trận giao hữu với Tam Sư

(VTC News) - Từng bị đe dọa bởi những tên khủng bố trong cuộc đánh bom tại Paris nhưng ĐT Pháp vẫn bất chấp tất cả, đặt chân đến Anh để tham dự trận giao hữu với Tam Sư.

Ngay sau khi cuộc khủng bố kinh hoàng ở Paris xảy ra, Chủ tịch LĐBĐ Anh Greg Dyke đã khẳng định: "Trận giao hữu giữa đội tuyển 2 nước tại sân Wembley cần phải được tiếp tục. Chúng tôi tin rằng, đây là cơ hội để bày tỏ tình đoàn kết với nhân dân Pháp".
Tiền đạo Arsenal, Giroud tươi cười bước xuống sân bay
Tiền đạo Arsenal, Giroud bước xuống sân bay 
Giữ đúng lời hứa, "Gà trống Gaulois" đã đặt chân đến London vào chiều 16/11 (giờ địa phương). Dù khuôn mặt vẫn còn đôi chút căng thẳng nhưng các cầu thủ ĐT Pháp vẫn cố gắng tươi cười khi bước xuống máy bay.

Đáng chú ý nhất trong danh sách 23 tuyển thủ Pháp mà Didier Deschamps mang sang Anh là tiền vệ Lassana Diarra, người vừa mất em họ trong cuộc khủng bố kinh hoàng ở Paris.

Gương mặt của cựu cầu thủ Chelsea, Arsenal và Real Madrid vẫn đượm buồn. Anh đeo tai nghe và từ chối mọi câu hỏi của báo chí.

Trận giao hữu Anh-Pháp được coi là trận đấu chống IS, là lời tuyên chiến của những người yêu chuộng hòa bình, thể thao với khủng bố.

Dự kiến sẽ có khoảng 70.000 khán giả đến Wembley xem trận đấu này. Một kế hoạch chào đón đội tuyển Pháp cũng đang được CĐV Anh chuẩn bị kỹ lượng. Từ hôm qua, các CĐV Anh đã rủ nhau học thuộc Quốc ca Pháp để có thể đồng thanh hát vang bài hát La Marseillaise như một cách thể hiện sự đoàn kết với người dân Pháp.
Wembley
Sân Wembley thể hiện sự đoàn kết với người dân Pháp
Mái vòm sân Wembley cũng sẽ chuyển sang ba màu đỏ, trắng, và xanh da trời, tượng trưng cho màu quốc kỳ Pháp. Khẩu hiệu "Tự do, bình đẳng, bác ái" của nước Pháp sẽ được chiếu trang trọng trên các màn hình đặt trên đường vào Wembley.

14000 người Anh đã ký vào đơn kiến nghị gửi lên chủ tịch liên đoàn bóng đá Anh Greg Dyke đề nghị ủng hộ tiền bán vé của trận đấu cho tổ chức Chữ thập đỏ Pháp và Bác sỹ không biên giới để giúp đỡ nạn nhân vụ tấn công khủng bố. Song FA cho biết số tiền thu được từ trận đấu này sẽ được chuyển đến quỹ từ thiện cho nạn nhân ung thư theo kế hoạch từ trước.

Tiền vệ Lass Diarra vẫn khá buồn
Tiền vệ Lass Diarra vẫn rất buồn 
Trận đấu sẽ có 1 phút tưởng niệm các nạn nhân xấu sổ và cả hai đội đều đeo băng đen để tưởng nhớ đến 129 người bị bọn khủng bố giết hại dã man ở Paris tối 13/11.

"10 năm trước, người dân Paris đã đứng bên cạnh London sau vụ đánh bom khủng bố ngày 7/7. Giờ nước Anh đứng chung chiến hào trong nỗi đau đớn này", một người hâm mộ Anh viết.


Danh sách 23 tuyển thủ Pháp

Thủ môn: Lloris (Tottenham), Mandanda (Marseille), Costil (Rennes)

Hậu vệ: Evra (Juventus), Sakho (Liverpool), Sagna, Mangala (both Manchester City), Koscielny (Arsenal), Digne (Roma), Varane (Real Madrid), Jallet (Lyon)

Tiền vệ: Cabaye (Crystal Palace), L.Diarra (Marseille), Matuidi (Paris Saint-Germain), Pogba (Juventus), Sissoko (Newcastle), Schneiderlin (Manchester United), Coman (Bayern Munich)

Tiền đạo: Giroud (Arsenal), Griezmann (Atletico Madrid), Martial (Manchester United), Ben Arfa (Nice), Gignac (Tigres) 

Một số hình ảnh khác của tuyển Pháp
Hậu vệ Man City, Bacary Sagna
Hậu vệ Man City, Bacary Sagna 
Tiền đạo Andre-Pierre Gignac
Tiền đạo Andre-Pierre Gignac  
Cầu thủ trẻ đầy triển vọng Coman đang khoác áo Bayern Munich
Cầu thủ trẻ đầy triển vọng Coman đang khoác áo Bayern Munich 

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn