Tuyển Anh hết cảnh 'nhà tù' ở Euro 2016

Bóng đá AnhThứ Ba, 22/03/2016 06:00:00 +07:00

HLV Roy Hodgson cho biết các thành viên của đội tuyển Anh sẽ được tự do sinh hoạt trong quãng thời gian diễn ra Euro 2016.

(VTC News) – HLV Roy Hodgson cho các thành viên của đội tuyển Anh được tự do sinh hoạt trong quãng thời gian diễn ra Euro 2016.

Hướng tới chiến dịch Euro 2016, LĐBĐ Anh đã sớm đề ra lộ trình cụ thể để thầy trò HLV Roy Hodgson có được sự chuẩn bị tốt nhất. Ngoài việc lên kế hoạch cho 5 trận giao hữu diễn ra trong vòng 3 tháng tới, FA cũng đã lựa chọn trung tâm huấn luyện Chantilly ở vùng Pycardie, phía Bắc nước Pháp làm nơi đóng quân cho Tam sư.

Terry
 Terry tranh thủ sang Trung Quốc giao lưu
Một trong những vấn đề được quan tâm của đội tuyển Anh trước mỗi kỳ Euro hay World Cup chính là tình trạng “thiết quân luật” trong thời gian diễn ra giải đấu, nhất là khi lực lượng WAGs đi kèm cũng nổi tiếng không kém gì các cầu thủ. Trước đây, các HLV của Tam sư thường đặt ra các biện pháp kỷ luật rất chặt chẽ để ngăn chặn việc cầu thủ tiếp xúc với bên ngoài.

Điều này đôi lúc khiến cho các thành viên trong đội cảm thấy khó chịu, thậm chí Rio Ferdinand từng mô tả khu tập trung của Tam sư tại World Cup 2010 “giống như một nhà tù”.

Tuy nhiên trước khi bước vào Euro 2016, HLV Roy Hodgson đã có cái nhìn cởi mở hơn trong việc quản lý sinh hoạt của các học trò. Ông tin rằng việc cấm đoán quá khắt khe không phải là biện pháp đảm bảo sự tập trung mà trái lại còn có tác động tiêu cực tới tinh thần của các cầu thủ.

“Chúng tôi tin tưởng các cầu thủ,” Hodgson chia sẻ. “Chúng tôi cố gắng tạo ra môi trường không có nhiều khác biệt với cuộc sống thường ngày bởi chúng tôi muốn các cầu thủ thi đấu giống như những gì họ làm mỗi cuối tuần tại giải Ngoại Hạng Anh.”

Các cầu thủ của ĐT Anh sẽ không bị quản thúc quá chặt chẽ tại Euro 2016
Các cầu thủ của ĐT Anh sẽ không bị quản thúc quá chặt chẽ tại Euro 2016
Với việc để cho các cầu thủ tự do nghỉ ngơi, gặp gỡ người thân, tiếp xúc với cuộc sống bên ngoài, ông Hodgson hi vọng sẽ giúp cho các học trò của mình bớt áp lực và có được sự thoải mái khi thi đấu. Điều này có thể mang lại hiệu quả tích cực khi đội tuyển Anh nhiều khả năng sẽ mang đến Pháp một đội hình trẻ và không có nhiều kinh nghiệm tại các giải đấu lớn.

Thầy trò HLV Roy Hodgson sẽ lần lượt chạm trán với các đối thủ Nga, xứ Wales và Slovakia tại vòng bảng Euro 2016.

Ngoài cuộc đối đầu với đội bóng láng giềng xứ Wales tại Lens, đội tuyển Anh sẽ phải di chuyển khá xa để đến Marseille và Saint-Etienne trong hai trận đấu còn lại. Đây cũng là một bất lợi của Tam sư khi đóng quân tại Chantilly.


Minh Anh

Bình luận
vtcnews.vn