'Tuấn Anh, Công Phượng sẽ đột phá trong tư duy chơi bóng'

Thể thaoThứ Sáu, 11/11/2016 07:00:00 +07:00

HLV trưởng CLB Avispa Fukuoka đánh giá cao bộ đôi cầu thủ thi đấu tại Nhật Bản của tuyển Việt Nam.

Chiều qua 10/11, CLB Avispa Fukuoka đã có buổi tập đầu tiên trên sân Cần Thơ. Do ngay sau buổi tập này là đến lượt tuyển Việt Nam, nên HLV trưởng Masami Ihara đã nán lại và quan sát kỹ hơn về đối thủ của mình trong trận đấu giao hữu vào ngày mai 12/11.

Ông Masami tỏ ra rất hiểu tuyển Việt Nam khi cho biết: "Tôi đã xem tuyển Việt Nam thi đấu giao hữu với Triều Tiên và hai trận với Indonesia. Theo tôi thấy thì tuyển Việt Nam là đội bóng mạnh và được tổ chức tốt".

IMG_2411

 HLV Masami Ihara (trái) quan sát buổi tập của tuyển Việt Nam (Ảnh: Hoàng Tùng)

Khi được hỏi về Tuấn Anh, Công Phượng, là hai cầu thủ Việt Nam chơi bóng tại Nhật Bản ở J-League 1 mùa 2016 vừa qua, HLV trưởng CLB Avispa Fukuoka nhớ đến ngay và chia sẻ rằng: "Hai cầu thủ của Việt Nam qua Nhật Bản thi đấu ở J-League 2 chắc chắn là đã được tuyển chọn rất kỹ càng. Bản thân tôi thì đánh giá khá cao về kỹ thuật và trình độ của họ".

"Dù cả hai cầu thủ này không được thi đấu nhiều, nhưng cá nhân tôi cho rằng, với trình độ hiện tại của hai cầu thủ này, nếu được ra nước ngoài thi đấu thường xuyên thì chắc chắn họ sẽ đột phá hơn nữa về kỹ thuật và tư duy chơi bóng. Và khi quay trở lại Việt Nam, những kinh nghiệm mà họ học được, sẽ không chỉ giúp bản thân họ mà còn là cho những cái chung của nền bóng đá Việt Nam".

Ở buổi tập chiều qua, vị HLV 49 tuổi này cũng nhận ra sự thiếu vắng Lê Công Vinh, trong thành phần tuyển Việt Nam. Theo ông Masami, Công Vinh là cầu thủ Việt Nam được nhiều người Nhật Bản biết đến sau khoảng thời gian khoác áo CLB Consadole Saporo, thi đấu ở J-League 2 mùa 2013.

IMG_2575

 Công Phượng đang chưa hòa nhập tốt ở tuyển Việt Nam (Ảnh: Hoàng Tùng)

Danh sách cầu thủ CLB Avispa Fukuoka chuẩn bị thi đấu giao hữu với tuyển Việt Nam:

Thủ môn (2): Kamiyama, Kaneda

Hậu vệ (8): Hamada, Kamekawa, Tsutsumi, Tomiyasu, Hokuto, Tamura, Furube, Shimosaka

Tiền vệ (5): Mikado, Tameda, Sue, Mishima, Jun Suzuki

Tiền đạo (3): Kanamori, Sakata, Kunimoto

Clip: CLB Avispa Fukuoka tập tấn công

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn