Tự xưng công an bắt cóc con nợ đòi 'chạy án' 300 triệu

Pháp luậtThứ Bảy, 29/03/2014 07:26:00 +07:00

(VTC News) - Không lấy được nợ, nhóm đối tượng bắt cóc ông Ng và tự xưng là công an để lừa gia đình ông chạy án.

(VTC News) - Không lấy được nợ, nhóm đối tượng bắt cóc ông Ng và tự xưng là công an để lừa gia đình ông này chạy án.

Ngày 28/3, Công an quận 1, TP.HCM đang tạm giữ hình sự băng nhóm gồm: Lý Hồng Thuận (SN 1985, ngụ quận 4), Nguyễn Trọng Thu Sương (SN 1980, ngụ quận Bình Tân), Trần Minh Hải (SN 1988), Lục Hoa Quang (SN 1973, cùng ngụ quận 10) và Nguyễn Trọng Nghĩa (SN 1973, ngụ huyện Bình Chánh) về hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật” và “Cưỡng đoạt tài sản”.
Nguyễn Trọng Thu Sương và Lý Hồng Thuận tại cơ quan điều tra 
Theo điều tra bước đầu, khoảng 20h đêm 26/3, ông T.K.Ng (SN 1979, ngụ đường Nguyễn Văn Nguyễn, phường Tân Định, quận 1) ra khỏi nhà bằng xe gắn máy nhưng không thấy quay về. Đến chiều 27/3, có 3 đối tượng (2 nam, 1 nữ) tự xưng là Công an xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh đến nhà thông báo cho chị ông Ng tức là bà T.H.N (SN 1976) biết là công an vừa bắt ông Ng vì tội mua bán trái phép chất ma túy. 
Nhóm đối tượng này nói với bà N muốn giải cứu ông Ng thì phải đưa cho chúng 300 triệu đồng. Sau đó, số đối tượng này mở điện thoại cho bà N nói chuyện với ông Ng và ông này năn nỉ bà N bán nhà để giải cứu mình. Sau khi bỏ đi, 3 đối tượng trên còn để lại 2 số điện thoại của “cán bộ công an” cho bà N liên lạc. 
Đến chiều 27/3, bà N âm thầm đến trụ sở Công an quận 1 trình báo để nhờ công an vào cuộc giải cứu ông Ng.
Thời gian tiếp đó, đối tượng tên Sương vẫn tiếp tục gọi điện thúc ép bà N sớm giao tiền để “chạy án” ông Ng. Khi bà N nói chưa chuẩn bị đủ tiền thì Sương yêu cầu bà đưa giấy tờ nhà đất, viết giấy vay nợ cho Sương thì ông Ng mới được cứu. 
Khoảng 19h30 đêm 27/3, tên Thuận và Sương đến nhà bà N để viết giấy biên nhận 300 triệu đồng với nội dung ông T.K.T (cha ruột ông Ng và bà N) đồng ý thế chấp giấy tờ nhà đất gán nợ cho ông Ng. Tuy nhiên, khi Thuận và Sương nhận giấy tờ nhà đất từ tay ông T thì bị các trinh sát ập vào bắt quả tang. 
Lấy lời khai nhanh của hai đối tượng này, ngay trong đêm 27/3, các trinh sát Công an TP.HCM phối hợp với Công an TP.HCM ập vào nhà hàng Tân Phong Thành (số 170 đường Trần Phú, phường 9, quận 5) bắt giữ Nghĩa, Hải và Quang và giải cứu ông Ng. 
Làm việc với cơ quan điều tra, ông Ng khai, hơn một năm trước có tham gia cá độ bóng đá nợ Sương 100 triệu đồng. Do không có khả năng chi trả, cộng thêm lãi suất “cắt cổ” nên số tiền nợ ngày càng phình to lên đến 300 triệu đồng.
Biết ông Ng không có khả năng trả nợ, đêm 26/3, nhóm đối tượng này gọi ông ra quán cà phê ở khu Trung Sơn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh để nói chuyện và gây ra vụ bắt cóc như trên. 
Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra. 

Sỹ Hưng

Bình luận
vtcnews.vn