Tử vong bất thường sau khi tiêm thuốc tại trạm y tế xã

Thời sựThứ Ba, 23/09/2014 07:12:00 +07:00

Một người đàn ông 58 tuổi đã bất ngờ tử vong sau khi được Trạm trưởng trạm y tế xã Hương Liên, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) tiêm một mũi thuốc.

Một người đàn ông 58 tuổi đã bất ngờ tử vong sau khi được Trạm trưởng trạm y tế xã Hương Liên, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) tiêm một mũi thuốc.

Trước cái chết bất ngờ của người thân, gia đình nạn nhân đã kéo đến trạm y tế đòi phải trả lại “tính mạng”.

Chiều tối 22/9, anhTrần Hữu Toàn (SN 1980), xã Hương Liên, huyện Hương Khê, người nhà nạn nhân thông tin, ông Bùi Quang Nga (SN 1956, xóm 3, xã Hương Liên, huyện Hương Khê) sau khi được bác sĩ trạm trưởng trạm y tế xã này tiêm đã tử vong sau đó.

Theo anh Toàn kể, khoảng 14h chiều cùng ngày, thấy trong người không được khỏe nên ông Nga tự mình đi lên trạm y tế xã để khám. Sau khi lên trạm y tế ông được ông Trần Lộc, trạm trưởng Trạm y tế xã Hương Liên thăm khám và tiêm.

Điều lạ, khi về nhà, ông có dấu hiệu choáng, khó thở, ông Nga gọi con trai đưa ông lên lại trạm y tế để khám lại. Lúc đó là 17h. Nhưng khi bác sĩ chưa kịp thăm khám lần hai thì ông Nga đã tắt thở.

Nạn nhân Nga đã tư rvong sau khi được tiêm thuốc. Gia đình đã kéo đến rất đông đòi trạm y tế xã có một lời giải thích (Ảnh: Gia đình nạn nhân cung cấp) 

Sau cái chết đột ngột của ông Nga, gia đình nạn nhân đã kéo nhau lên trạm y tế xã yêu cầu cán bộ làm rõ nguyên nhân cái chết bất thường của người thân họ. Trước những bức xúc cũng như yêu cầu từ phía người nhà nạn nhân, phía trạm y tế đã phải nhờ sự giúp đỡ của chính quyền địa phương cũng như các cơ quan liên quan.

Trước thông tin vụ việc, UBND xã Hương Liên, Phòng Y tế huyện, Công an huyện Hương Khê nhanh chóng có mặt phối hợp làm rõ nội dung sự việc. Một cuộc họp khẩn được tổ chức trực tiếp tại trạm y tế xã để tìm rõ nguyên nhân cái chết của nạn nhân Nga.

“Quá trình làm việc giữa gia đình nạn nhân, trạm y tế xã, cuối cùng đã có một thỏa thuận về mặt dân sự. Sau mọi việc cụ thể, gia đình đồng ý đưa thi thể nạn nhân về nhà. Nguyên nhân cái chết của nạn nhân thì chưa thể làm rõ vì cần phải có cơ quan chuyên môn cũng như cần phải mổ tử thi thì mới rõ.”– ông Nguyễn Văn Lâm, Phó phòng y tế huyện Hương Khê cho biết.

Theo Infonet
Bình luận
vtcnews.vn