Từ Nội Bài đi Đền Hùng chỉ hết 35 phút

Thời sựThứ Sáu, 04/04/2014 11:11:00 +07:00

Cùng với 24km đầu tuyến của gói A1 đã đưa vào khai thác trước đó, việc di chuyển từ Nội Bài lên Đền Hùng sẽ được rút ngắn tối đa chỉ còn 35 phút.

Cùng với 24km đầu tuyến của gói A1 đã đưa vào khai thác trước đó, việc di chuyển từ Nội Bài lên Đền Hùng sẽ được rút ngắn tối đa chỉ còn 35 phút so với 2 – 3h như trước đây.

30 km của gói thầu A2 và một phần gói thầu A3 cao tốc Nội – Bài Lào Cai sẽ chính thức thông xe vào cuối tuần này. Như vậy, cùng với 24km đầu tuyến của gói A1 đã đưa vào khai thác trước đó, việc di chuyển từ Nội Bài lên Đền Hùng (Phú Thọ) sẽ được rút ngắn tối đa chỉ còn 35 phút so với 2 – 3h như trước đây.


Cụ thể, 30km cao tốc tuyến Nội Bài – Lào Cai được đưa vào khai (Km24+946 đến Km 54+640), từ nút giao QL2B (TP.Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) đến nút giao QL2 (huyện Phù Ninh, Phú Thọ).
Gói thầu A2 và một phần gói A3 cao tốc Nội Bài -  Lào Cai sẽ được thông xe vào ngày 6/4 tới
Gói thầu A2 và một phần gói A3 cao tốc Nội Bài - Lào Cai sẽ được thông xe vào ngày 6/4 tới
 
Ông Mai Tuấn Anh, Tổng giám đốc VEC cho biết: Việc đưa đoạn tuyến vào khai thác sẽ mở rộng phạm vi lưu thông trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai từ Hà Nội đến khu vực phía Bắc, giảm tải áp lực quá tải và ùn tắc giao thông trên tuyến QL2 và nâng cao chất lượng giao thông cho Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Tuyên Quang và Hà Giang.

Theo ông Lê Kim Thành, Phó tổng giám đốc VEC, QL2 lên Đền Hùng đang đối mặt với áp lực giao thông lớn, nhất là đoạn qua cầu Việt Trì.

Do cầu Việt Trì đi chung với đường sắt, thường xuyên bị ùn tắc kéo dài. Khi 54km của đường cao tốc được đưa vào khai thác, QL2 sẽ được giảm tải đáng kể.
Những đoạn tuyến hoàn thành đang được công nhân quét dọn để chuẩn bị đưa đường vào khai thác.
Những đoạn tuyến hoàn thành đang được công nhân quét dọn để chuẩn bị đưa đường vào khai thác.

“Quãng đường từ trung tâm Hà Nội ra điểm đầu đường cao tốc khó kiểm soát được thời gian vì phụ thuộc vào việc có ùn tắc hay không. Còn khi vào đến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, với tốc độ lưu thông 100km/h thì chỉ mất đúng 35phút. Tính tổng thời gian từ Hà Nội lên Đền Hùng chỉ khoảng hơn 1 tiếng”, ông Thành cho biết.

Ông Thành cũng cho biết thêm, dự kiến vào ngày 6/4 Vec sẽ tổ chức thông xe gói thầu A2 và một phần của gói thầu A3. Và để tạo điều kiện cho người dân đi lại trong dịp Giỗ tỗ Đền Hùng, Vec sẽ chưa tiến hành thu phí.

Các phương tiện đi trên đường cao tốc có thể ra khỏi đường cao tốc tại các vị trí sau:

Tại vị trí đầu tuyến: là điểm đầu nối đường cao tốc với QL18 các phương tiện ra khỏi đường cao tốc có thể đi sân bay Nội Bài, về trung tâm TP.Hà Nội hoặc theo QL18 đi Hải Dương, TP.Hạ Long.

Tại Nút giao IC3 (Bình Xuyên): Các phương tiện ra khỏi đường cao tốc đến KCN Bình Xuyên, Hồ Đại Lải hoặc ra QL2.  

Tại nút giao IC4 (nút giao QL2B), các phương tiện thoát khỏi đường cao tốc, đi trên QL2B đi ra QL2 đến TP.Vĩnh Yên hoặc lên khu du lịch Tam Đảo.

Tại nút giao IC8 (Giao vơi QL2): Các phương tiện ra khỏi đường cao tốc nhập QL2 về TP.Việt  Trì, Đền Hùng hoặc đi Tuyên Quang  Hà Giang, Yên Bái theo tuyến QL2.

» Thông xe cao tốc dài nhất Việt Nam
» Sắp thông xe 24 km đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai
» Cận cảnh cao tốc TP HCM - Long Thành trước giờ G


Theo VNN
Bình luận
vtcnews.vn