Từ chối quan hệ tình dục với phiến quân, 19 thiếu nữ bị IS thiêu sống trong lồng

Thế giớiThứ Ba, 07/06/2016 08:45:00 +07:00

Những chiến binh khủng bố IS vừa hành quyết 19 thiếu nữ Yazidi ở Iraq bằng cách nhốt vào lồng sắt rồi thiêu trước sự chứng kiến của hàng trăm người chỉ vì không đồng ý quan hệ tình dục với chúng.

Các nạn nhân bị IS bắt cóc và giam giữ để làm nô lệ tình dục nhưng bị xử tử vì từ chối các chiến binh. Theo Daily Mail, từ tháng 8/2014, IS bắt đầu tràn đến khu vực của người Yazidi ở miền Bắc Iraq khiến hơn 40.000 người phải bỏ nhà ra đi.

phu nu

Phụ nữ Yazidi kêu khóc sau khi bị IS tấn công

Chúng không chỉ giết hại mà còn bắt phụ nữ và trẻ em gái làm nô lệ tình dục. Nhà hoạt động truyền thông địa phương Abdullah al-Malla cho biết, những ai từ chối quan hệ với các chiến binh đều bị trừng phạt.

Về vụ thiêu sống 19 thiếu nữ, nhân chứng cho biết các cô gái bị sát hại trước sự chứng kiến của hàng trăm người và không ai có thể làm gì để giúp đỡ nạn nhân.

Ước tính, đã có khoảng 3.000 phụ nữ và trẻ em gái người Yazidi bị bắt làm nô lệ tình dục sau khi IS đánh chiếm các vùng đất phía Bắc Iraq.

Trong khi đó, hàng ngàn người bỏ trốn vẫn đang mắc kẹt trên núi Sinjar nhưng vẫn không tránh được cảnh bị giết hại, hãm hiếp và bắt cóc.

Tùng Đinh (Nguồn: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn