Truy tìm xe tải 'phóng uế' khiến nhiều người 'vồ ếch' giữa thủ đô

Thời sựThứ Ba, 17/11/2015 03:00:00 +07:00

Lực lượng chức năng đang truy tìm chiếc xe tải làm rơi bùn đất trên đường Trần Duy Hưng vào rạng sáng nay.

(VTC News) - Lực lượng chức năng đang truy tìm chiếc xe tải làm rơi bùn đất trên đường phố Hà Nội vào rạng sáng nay.

Liên quan đến vụ việc xe tải chở bùn đất rơi vãi xuống đường Trần Duy Hưng khiến nhiều người tham gia giao thông bị ngã vào sáng nay (17/11), lãnh đạo đội CSGT số 6 (PC67 - Công an TP Hà Nội) cho biết đang phối hợp với các đơn vị chức năng truy tìm chiếc xe nói trên.

Lãnh đạo đội CSGT số 6 cho biết thêm, qua xác minh thông tin ban đầu, một chiếc xe tải chở bùn đất lưu thông trên đường Trần Duy Hưng không gia cố cẩn thận khiến bùn đất rơi xuống đường, cản trở giao thông.

 Bùn đất rơi xuống đường gây cản trở giao thông

Theo vị lãnh đạo này, sau khi xảy ra sự cố tài xế đã không dừng phương tiện để thông báo với cơ quan chức năng đến phối hợp khắc phục sự cố, gây cản trở giao thông vào giờ cao điểm và mất mỹ quan đô thị.

Hiện đội CSGT số 6 đã phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm tra trên hệ thống camera giám sát để xác định lái xe vi phạm, xử lý theo quy định của pháp luật.

 CSGT phân luồng giao thông tại đoạn đường xảy ra sự cố

Trước đó, vào sáng nay (17/11), tại cầu vượt Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) đã xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng theo hướng đi Nguyễn Chí Thanh – Trần Duy Hưng. Nguyên nhân được xác định là do xuất hiện đống bùn đất đổ vương vãi, đoạn đối diện số nhà 48 đường Trần Duy Hưng.

Nhiều người tham gia giao thông bằng xe máy, xe đạp bị trơn trượt, ngã xuống đường. Ngay sau đó, lực lượng CSGT đã có mặt phân luồng giao thông, phối hợp với các đơn vị chức năng dọn sạch lòng đường.

Cách đây ít ngày, báo điện tử VTC News cũng đã có bài phản ảnh về tình trạng cầu Nhật Tân, cây cầu dây văng hiện đại nhất Việt Nam dù mới đưa vào sử dụng chưa được 1 năm nhưng tình trạng đất đá, gạch, cát sỏi vương vãi khắp mặt cầu khiến cho hình ảnh cây cầu đang trở nên nhếch nhác, bẩn thỉu.
Cảnh tượng bẩn thỉu, nhếch nhác đến khó tin trên cây cầu được xem là biểu tượng của tình Hữu nghị Việt Nhật.  

Những vết bẩn do bùn đất rơi vãi xuống nền đường và không thể rửa trôi tạo nên những ‘vết sẹo’ chằng chịt trên mặt đường. Không chỉ gây mất thẩm mĩ mà những viên gạch vụn hay đá dăm như thế này có thể gây ra tai nạn cho người đi xe máy nếu chẳng may cán phải.

Vào khoảng từ 22 giờ đêm hôm trước cho tới 5 giờ sáng, không khó để bắt gặp hình ảnh những đoàn xe tải cỡ lớn chở theo hàng chục tấn đất đá chạy theo hướng Hà Nội – Đông Anh và ngược lại. Nhưng những thùng xe lại không hề được đậy kín khiến đất đá hay phế thải, vật liệu xây dựng rơi vãi xuống mặt cầu Nhật Tân.

Theo Luật giao thông đường bộ, những người điều khiển xe ôtô, máy kéo và các loại xe tương tự ô tô vi phạm quy định về bảo vệ môi trường khi tham gia giao thông sẽ bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với hành vi làm rơi, vãi chất thải trong quá trình thu gom, vận chuyển.


M.Chiến
Bình luận
vtcnews.vn