Truy sát dã man bằng súng và kiếm Nhật giữa Sài Gòn

Pháp luậtThứ Ba, 09/03/2010 08:49:00 +07:00

(VTC News) - Một thanh niên trong nhóm cầm kiếm chạy vào quán cơm. Tên cầm súng chạy bộ qua đường bắn phát đạn thứ 2 trượt trúng vào tủ kính...

(VTC News) - Thấy đối thủ có súng, nhóm thanh niên mang kiếm bỏ chạy. Nhóm có súng không buông tha, tiếp tục truy sát. Một thanh niên trong nhóm cầm kiếm chạy vào quán cơm số 256 Chương Dương. Tên cầm súng chạy bộ qua đường bắn phát đạn thứ 2 trượt trúng vào tủ kính của quán cơm. Vào thời điểm đó, quán cơm đang có hàng chục thực khách đang ăn uống.

Khoảng 20h30 ngày 8/3, người đi đường và người dân ở khu vực giao lộ Hồ Hảo Hớn – bến Chương Dương, phường Cô Giang, quận 1 (TP.HCM) hoảng hốt bởi hàng loạt tiếng súng nổ vang trời. Ngay sau đó là cảnh tàn sát đẫm máu bởi hai nhóm giang hồ, trên tay chúng là kiếm Nhật, mã tấu và súng.

Giao lộ Hồ Hảo Hớn – bến Chương Dương, nơi xảy ra vụ truy sát kinh hoàng. Ảnh: Khoa học & Đời sống
Những người có mặt tại hiện trường kể lại, vào thời điểm trên một nhóm thanh niên khoảng 10 người đi trên xe máy chạy trên đại lộ Đông – Tây theo hướng từ quận 5 về quận 1. Khi đến giao lộ Hồ Hảo Hớn – bến Chương Dương, một thanh niên ngồi sau rút súng ngắn bắn vào nhóm thanh niên khác trong tay có kiếm nhật và mã tấu đứng bên phía đường Hồ Hảo Hớn (trước nhà số 1 Hồ Hảo Hớn). Tuy nhiên phát đạn không trúng ai.

Thấy đối thủ có súng, nhóm thanh niên mang kiếm bỏ chạy. Nhóm có súng không buông tha, tiếp tục truy sát. Một thanh niên trong nhóm cầm kiếm chạy vào quán cơm số 256 Chương Dương. Tên cầm súng chạy bộ qua đường bắn phát đạn thứ 2 trượt trúng vào tủ kính của quán cơm. Vào thời điểm đó, quán cơm đang có hàng chục thực khách đang ăn uống. Nhiều người hoảng sợ phải chui xuống gầm bàn tránh đạn.

Vết đạn trên tủ kính quán cơm bình dân. Ảnh: VNN
Để hỗ trợ cho tên cầm súng, cả nhóm có hàng nóng xông tới cũng cầm mã tấu và kiếm chém tới tấp vào tay, chân vào một đối tượng đang đứng đầu đường Hồ Hảo Hớn khiến tên này chấn thương nghiêm trọng vào đầu và chân, phải nhập viện cấp cứu.

Cuộc rượt đuổi của hai nhóm giang hồ khiến người dân khu vực này một  phen hoảng loạn.

CA phường Cô Giang đã lập chốt để bảo vệ hiện trường. Ảnh: VNN
Nhận được tin báo, Công an phường Cô Giang (quận 1) ngay lập tức có mặttại hiện trường, bắt “nóng” 3 đối tượng thuộc hai nhóm, thu hồi một kiếm Nhật, hai vỏ đạn và hai chiếc xe máy.

Hiện CA phường Cô Giang đã lập chốt để bảo vệ hiện trường và tiếp tục truy bắt các đối tượng còn lại.

Lâm Viên (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn