Truy nguyên nhân khay cơm trường tiểu học Hoàng Hoa Thám có giòi ngoe nguẩy

Sức khỏeThứ Ba, 19/09/2017 11:15:00 +07:00

Trưởng phòng Y tế quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết, có việc giòi ngoe nguẩy trong khay cơm là do sơ xuất của nhân viên rửa bát.

Mới đây, mạng xã hội đang xôn xao về thông tin xuất hiện giòi ngoe nguẩy trong khay cơm, đựng thức ăn của các em học sinh lớp 3, trường tiểu học Hoàng Hoa Thám  (Ba Đình, TP Hà Nội).

Sau đó, một nhóm phụ huynh đã lên gặp đại diện nhà trường để làm rõ thông tin chấn động trên. Phía nhà trường thừa nhận có sự việc xuất hiện giòi trên khay đựng cơm của học sinh.

Tuy nhiên, nhà trường giải thích, con giòi xuất hiện không phải do nguồn gốc thực phẩm có vấn đề, mà là công đoạn rửa bát không sạch, 2 đĩa bị dính vào nhau và để qua ngày thứ 7, chủ nhật nên sinh ra giòi.

suc khoe cong dong

 Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám. (Ảnh: Sức Khỏe Cộng Đồng)

Bà Lê Thị Mai - Phó Hiệu Trưởng Trường tiểu học Hoàng Hoa Thám (Hà Nội) cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, các cơ quan chức đã đến trường kiểm tra. Hiện nhà trường đang chờ kết luận của cơ quan chức năng có thẩm quyền, trong thời gian gần nhất sẽ có kết luận.

“Chúng tôi mong muốn các cơ quan báo chí phản ánh khách quan để phụ huynh học sinh thông cảm và hiểu, không tạo hiệu ứng xấu trong dư luận”, bà Mai bày tỏ.

Nói về việc phát hiện giòi trên khay cơm học sinh, cô Nguyễn Thị Hương Giang - Giáo viên chủ nhiệm lớp 3D cho biết: "Trước giờ ăn trưa ngày 12/9, học sinh trong trường được phát khay nhôm để kê bát cơm và bát đựng thức ăn, tránh thức ăn rơi vãi. Tuy nhiên, khi vừa chia khay, các em học sinh phát hiện ra một số con vật trên khay đựng nên đã báo cô giáo. Thấy vậy, tôi cầm khay đi thay cho học sinh".

"Việc những con giòi xuất hiện là trong khay kê bát để tránh đồ ăn rơi vãi, chứ trong thức ăn và cơm không có”, cô giáo Giang cho hay.

Cũng thông tin về sự việc gây hoang mang trên, ông Hoàng Hy Thiêm - Trưởng phòng Y tế quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết, tại thời điểm kiểm tra, đơn vị ghi nhận nguồn gốc xuất xứ của thực phẩm ở trường tiểu học Hoàng Hoa Thám đều đảm bảo theo quy định.

Video: Thức ăn có giòi, gần 2.000 công nhân đình công

Ông Thiêm cho biết thêm, sáng 18/9, UBND quận Ba Đình đã có cuộc họp yêu cầu trường tiểu học Hoàng Hoa Thám và các trường trên địa bàn quận phải thực hiện tốt công tác kiểm tra giám sát khâu đầu vào, khâu sơ chế biến và dụng cụ đựng thực phẩm cho học sinh đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn