Truy đuổi, bắt giữ băng 9x chuyên cướp giật trên phố

Pháp luậtThứ Ba, 31/08/2010 01:50:00 +07:00

(VTC News) - Nhóm 4 đối tượng chuyên giật túi xách, dây chuyên vàng và điện thoại di động đang trên đường bỏ chạy đã bị lực lượng CSCĐ truy đuổi, tóm gọn.

(VTC News) - Nhóm 9x gồm 4 đối tượng chuyên giật túi xách, dây chuyên vàng và điện thoại di động trong khi đang trên đường bỏ chạy đã bị lực lượng CSCĐ truy đuổi, tóm gọn.

Khoảng 22 giờ ngày 29/8/2010, tổ tuần tra Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh Nghệ An gồm 5 đồng chí đang làm nhiệm vụ trên tuyến đường Phan Đình Phùng (TP Vinh) chợt nghe thấy tiếng hô hoán của một người đàn ông từ phía trước.

Ngay lập tức Thiếu úy Nguyễn Huy Đoàn tổ trưởng tổ tuần tra chỉ đạo các đồng chí khác cho xe vượt lên kiểm tra và phát hiện 4 thanh niên đi trên 2 xe máy không biển kiểm soát, không đội mũ bảo hiểm với nhiều biểu hiện nghi vấn. Tiến hành áp sát kiểm tra giấy tờ, bất ngờ chúng cho xe phóng nhanh hơn và di chuyển vào ngõ hẻm khu dân cư.

Các đối tượng bị tạm giữ tại Công an TP Vinh 

Sau hơn 1km truy đuổi với tinh thần không để bỏ lọt tội phạm, 4 đối tượng trên buộc phải chấp nhận dừng xe lại. Các chiến sĩ CA khám xét người các đối tượng thu được 2 sợi dây chuyền vàng và 6 điện thoại di động, số tải sản này chúng khai báo lập lờ không rõ ràng nên cả 4 đối tượng cùng tang vật  đượcđưa về trụ sở đấu tranh làm rõ.

Tại đây, bọn chúng khai tên là Phạm Hoàng Sơn (SN 1991), Nguyễn Văn Luân (SN 1990), Nguyễn Đức Bút (SN 1991) và Cao Văn Hoài (SN 1992) đều trú ở xã Nghi Kim, TP Vinh. Dây chuyền vàng mới vừa cướp được từ một người phụ nữ đi đường ở phường Cửa Nam. Chỉ ít phút trước khi bị bắt, chúng lại thực hiện vụ cướp điện thoại di động của một người đàn ông tham gia giao thông.

Tang vật mà chúng thực đã hiện cướp giật thành công 
 
Tiếp tục đấu tranh với các đối tượng cùng những tài liệu thu thập được, lực lượng công an xác định đây là một trong những ổ nhóm đã gây ra nhiều vụ cướp giật trên địa bàn thành phố Vinh và các vùng phụ cận như Nghi Lộc, Hưng Nguyên... trong thời gian vừa qua. “Con mồi” mà chúng nhắm đến chủ yếu là phụ nữ mang theo túi xách hớ hênh, dây chuyền; người đi đường nghe điện thoại lúc điều khiển xe máy mất cảnh giác. Tài sản trộm cắp được chúng bán lấy tiền ăn chơi cho “bằng bạn bằng bè”.

Hiện các đối tượng và tang vật đã được chuyển giao cho Công an thành phố Vinh để tiếp tục làm rõ.

Hồng Thắng – Minh Tâm
Bình luận
vtcnews.vn