Truy bắt băng nhóm bắt giữ người trái pháp luật ở TPHCM

Pháp luậtThứ Sáu, 06/08/2010 07:32:00 +07:00

(VTC News) – Ngày 6/8, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Tân – TPHCM truy bắt một số đối tượng trong nhóm bắt giữ người trái pháp luật xảy ra tại quận Bình Tân.

(VTC News) – Trong lúc các đối tượng đang đe dọa nạn nhân để đòi nợ cho người khác thì lực lượng Công an phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân – TPHCM ập vào bắt giữ, một số đối tượng nhanh chân tẩu thoát.

Ngày 6/8, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Tân – TPHCM tiếp tục truy bắt một số đối tượng trong nhóm bắt giữ người trái pháp luật xảy ra tại quận Bình Tân.

Trước đó, khoảng 15 giờ ngày 4/8, bà Dương Ngọc Trinh (SN 1956, ngụ quận 6) nhận được điện thoại của 1 đối tượng xưng tên Bá (chưa rõ lai lịch, là người mua bán xăng, dầu với bà Trinh) yêu cầu bà Trinh đến khu vực Bàu Cát (Q. Tân Bình) để bàn việc làm ăn.

Khi bà Trinh đến nơi, Bá cùng Dương (chưa rõ lai lịch), Nguyễn Văn Đức (SN 1973, ngụ quận Bình Tân) yêu cầu bà Trinh lên xe ôtô đi gặp ông Trần Ngọc Trường (chủ nợ của bà Trinh) tại khách sạn trên đường Nguyễn Trãi để làm rõ về khoản nợ 3,4 tỷ đồng mà bà Trinh thiếu của ông Trường.

Sau đó, 3 đối tượng trên đưa bà Trinh đến nhà cho thuê số 7/15 Lê Đình Cẩn (P. Bình Trị Đông A, Q. Bình Tân). Tại đây, 3 tên trên cùng với Trương Minh Tài (SN 1981, ngụ quận Bình Thạnh), Huỳnh Nhật Linh (SN 1971, ngụ quận Tân Bình), Nguyễn Minh Luân (SN 1986, ngụ tỉnh Bến Tre), Trần Tài (SN 1970, ngụ quận 6) đe dọa bà Trinh nếu không chịu trả tiền nợ cho ông Trường sẽ bị chúng xử, đồng thời khống chế không cho bà Trinh liên lạc với người nhà.

Lợi dụng sơ hở, bà Trinh dùng ĐTDĐ nhắn tin cho con trai đến Công an phường Bình Trị Đông A trình báo. Ngay lập tức, lực lượng công an phường đến hiện trường giải thoát cho bà Trinh và bắt được các đối tượng Minh Tài, Linh, Luân và Trần Tài. Riêng Bá, Dương và Đức chạy thoát.

Hoài Xuân

Bình luận
vtcnews.vn